Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp khách quốc tế

Sáng 19/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đoàn đại biểu do Thứ trưởng Văn phòng Chính phủ Lào, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phát triển nông thôn và xóa đói giảm nghèo của Lào Somsanith Souvannalath làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng thường trực Văn phòng Chính phủ Lào
Somsanith Souvannalath. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được gặp lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương của Lào sang thăm Việt Nam và trao đổi thẳng thắn, cởi mở với Ban chỉ đạo Tây Bắc, các bộ ngành và địa phương của Việt Nam những bài học kinh nghiệm về phát triển nông thôn, xóa đói giảm nghèo trong quá trình xây dựng đất nước Lào ngày càng phồn vinh, tươi đẹp.

Đồng thời, mong muốn qua các cuộc làm việc, trao đổi tại Việt Nam lần này, các đại biểu sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm quý, mô hình hay, cách làm tốt tại các địa phương để chọn lọc, đúc kết nhằm ứng dụng vào điều kiện cụ thể của Lào trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Điều này cũng góp phần vào thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ truyền thống đặc biệt, hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực giữa hai nước.

Thứ trưởng thường trực Văn phòng Chính phủ Lào cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp đoàn. Những ý kiến, quan điểm, thành tựu trong việc xây dựng nông thôn và xóa đói giảm nghèo của Việt Nam sẽ là kinh nghiệm quý giá để Lào chắt lọc áp dụng sao cho phù hợp với mô hình, hoàn cảnh cụ thể của từng địa phương tại Lào.

Qua chuyến làm việc, lãnh đạo các ban, ngành và địa phương của Lào đã gặp gỡ trao đổi cụ thể với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam về cơ chế, chính sách, giải pháp trong quá trình triển khai thực hiện, tìm ra nguyên nhân, khắc phục nhược điểm, bất cập trong phát triển, nhất là áp dụng vào thực tiễn cuộc sống tại Lào.

Nguồn www.chinhphu.vn