UBND tỉnh triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác đối ngoại 2015

(NTO) Ngày 17-12, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp tổng kết công tác đối ngoại năm 2014, phương hướng nhiệm vụ 2015 và đánh giá tình hình triển khai thực hiện quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2014, công tác đối ngoại của tỉnh được triển khai tích cực; nhìn chung, các Sở, ngành và UBND các huyện, thành phố đã nỗ lực hoàn thành căn bản các chương trình đã đề ra trên cơ sở tập trung thực hiện những nhiệm vụ ưu tiên, phù hợp với đặc điểm, thế mạnh và nhu cầu hợp tác quốc tế đặc thù. Nhiều đề án kế hoạch đã hoàn thành và đưa vào hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực. Đồng thời, tiếp tục thu hút nhiều dự án đầu tư mới tạo thêm nhều động lực cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nâng cao đời sống nhân dân, ổn định an sinh xã hội, an ninh chính trị được giữ vững.

Việc tiếp đón những đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại tỉnh được chu đáo với phương châm “trọng thị, hữu nghị, hợp tác, an toàn và tiết kiệm” đã để lại ấn tượng tốt đẹp về vùng đất và con người Ninh Thuận . Hoạt động viện trợ phi chính phủ nước ngoài được quan tâm, chỉ đạo thường xuyên; trong năm, có 22 dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài được thực hiện trên địa bàn tỉnh, công tác ngoại giao văn hóa, tuyên truyền thông tin đối ngoại, công tác kinh tế đối ngoại, lễ tân đối ngoại…ngày càng được chú trọng phát triển, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Bàn về phương hướng nhiệm vụ năm 2015, các đại biểu đã tập trung thảo luận và nhất trí với báo cáo tổng kết, đồng thời trao đổi những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn...để công tác đối ngoại của tỉnh đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: trong thời gian tới, trước những thách thức của hội nhập quốc tế, để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội thì một trong những nhiệm vụ, giải pháp của tỉnh là phải tăng cường quản lý và phát huy hiệu quả của công tác đối ngoại, mở rộng các hoạt động kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư và tranh thủ có hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ. Đồng chí đề nghị, các sở, ngành liên quan phát huy sáng kiến, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả, đúng quy định các văn bản liên quan đến hoạt động đối ngoại; tham mưu triển khai hoạt động đối ngoại phục vụ thiết thực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

>> Mời xem video clip: UBND tỉnh triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác đối ngoại 2015