Xu hướng công nghệ năm 2015: Kỷ nguyên điện toán “Phi màn hình”

Đó là dự đoán của Intel về xu hướng công nghệ năm 2015. Theo đó, kỷ nguyên điện toán tiếp theo sẽ nằm trong các đối tượng xung quanh, chẳng hạn như đồng hồ thông minh và các thiết bị gia dụng kết nối.

Bên cạnh đó, có sự chuyển biến về hình thức của PC. Cụ thể, các máy tính để bàn cỡ lớn với thùng máy cồng kềnh đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là PC được thiết kế mỏng hơn và thậm chí có màn hình cảm ứng. Hay nếu trước đây, máy tính có thể chiếm chỗ gần toàn bộ bàn làm việc thì trong tương lai, một số PC mới nhỏ hơn chiếm chỗ tương tự như một giá đựng CD, hoặc có thể treo ngược phía sau TV, đặt trên ghế, trong bếp hay xem một trung tâm giải trí đa phương tiện trong nhà.

IoT phát triển mạnh cùng với các thiệt bị đeo được và các trải nghiệm nhập vai

Với xu hướng này, năm 2015 Intel sẽ cho ra mắt Intel® Compute Stick – thế hệ mới của các thiết bị siêu mỏng, cho phép người dùng chuyển đổi các màn hình lớn (TV/màn hình) thành thiết bị điện toán. Nó cung cấp sức mạnh, độ tin cậy và đồ họa cần thiết cho một trải nghiệm liền mạch với các bộ vi xử lý Intel® Atom™ Quad-Core. Thiết bị này khá linh hoạt và phù hợp cho người thích PC, doanh nghiệp và người dùng cá nhân.

Bên cạnh đó, ông Trần Đức Trung, Tổng giám đốc Intel Việt Nam đã vẽ nên một bức tranh tổng thể để chỉ ra rằng, công nghệ điện toán đang được tái định hình như thế nào, được tích hợp trong tất cả các thiết bị: “Internet vạn vật” (IoT) đang biến đổi thế giới, từ chăm sóc sức khỏe đến giáo dục, từ cách thức bán hàng đến quy trình sản xuất…”

Theo báo cáo gần đây, IDC dự đoán rằng, thị trường này sẽ tăng trưởng từ 1,9 ngàn tỷ USD vào năm 2013 lên 7,1 ngàn tỷ USD vào năm 2020. Bởi trong tương lai, các doanh nghiệp từ tất cả các ngành nghề đều hướng về các giải pháp IoT nhằm khai thác tối đa lợi ích của chúng nhằm đạt được giá trị mong muốn đó.

Nguồn Báo Tin tức-TTXVN