Đẩy mạnh phong trào "Tuổi cao, gương sáng"

(NTO) Trong những năm qua, phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” được các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) trong tỉnh thực hiện đạt những kết quả nổi bật.

Hằng năm, Ban đại diện NCT tỉnh xây dựng nội dung và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các Ban đại diện NCT các huyện, thành phố. Tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu, vận động gia đình, con cháu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy ước, hương ước của địa phương.

Câu lạc bộ Dưỡng sinh thu hút người cao tuổi tại địa phương tham gia. Ảnh: Mỹ Dung

Phát động các phong trào trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, xây dựng Quỹ khuyến học, NCT chung tay xây dựng Ninh Thuận xanh – sạch – đẹp; giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm. Các chương trình: “Mắt sáng cho NCT”, “NCT chung sức xây dựng nông thôn mới và bảo vệ tài nguyên, môi trường”… đã được các cấp Hội cụ thể hóa thành công việc cụ thể. Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có trên 86% cơ sở Hội có quỹ Chăm sóc, hỗ trợ NCT, với tổng số tiền gần 4,5 tỷ đồng.

Hưởng ứng phong trào thi đua “NCT chung sức xây dựng nông thôn mới và bảo vệ tài nguyên, môi trường”, đến nay Hội NTC trong tỉnh đã xây dựng được 14 mô hình tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM trên các lĩnh vực: An ninh nông thôn, hòa giải cơ sở, văn hóa … NCT gương mẫu vận động gia đình, con cháu tự nguyện hiến trên 1.540m2 đất để làm đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng tại các xã: Phước Hữu, Phước Thái (Ninh Phước) và Xuân Hải (Ninh Hải). Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, các cấp Hội NCT đã phối hợp với ngành Công an triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thu hút trên 1.200 NCT tham gia vào các tổ hòa giải của Chi hội NCT tại địa phương, xây dựng các mô hình dòng họ tự quản…

Một trong những hoạt động thu hút đông đảo cán bộ, hội viên NCT tích cực tham gia là phong trào rèn luyện sức khỏe. Toàn tỉnh đã thành lập được 92 CLB thể dục dưỡng sinh, bóng bàn, cầu lông, văn nghệ, khiêu vũ, thơ ca, Yoga… với 4.660 hội viên tham gia. Ngoài các hoạt động về TDTT, các hội viên trong CLB còn thường xuyên luyện tập, biểu diễn văn nghệ, múa nón, ngâm thơ, khiêu vũ theo từng chủ đề phục vụ các ngày lễ lớn, tham gia hội thi, hội diễn do các cấp trong tỉnh tổ chức.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã triển khai phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, xứng đáng là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo; là lực lượng quan trọng, chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.