Bò kho bánh mì - Món ngon điểm tâm buổi sáng

(NTO) Thịt bò được chế biến khá nhiều trong thực đơn dành cho điểm tâm buổi sáng... Một trong những món ngon được nhiều người ưa chuộng đó là món Bò kho bánh mì. Cách nấu đơn giản, nguyên liệu luôn có sẵn và dễ làm, đồng thời bạn có thể ăn bất kỳ vào buổi nào trong ngày. Để hoàn thành tốt món ăn này, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

- 600 gram thịt nạm bò; muối; hạt nêm; đường phèn; tiêu; bột bò kho; bột năng; 1 củ cà rốt; 1 củ khoai tây; 1 củ cải trắng; 4 nhánh sả; Gừng, tỏi, hành tím băm nhỏ; Ngò gai, rau quế; Hoa hồi, quế (mua ở tiệm thuốc bắc).

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện:

Thịt bò luôn có mùi đặc trưng, nên để khử mùi chúng ta cần dùng rượu trắng hòa với gừng giã nhỏ, sau đó xát lên thịt rồi rửa sạch lại, trụng qua nước sôi thêm lần nữa để hết mùi hôi rồi xắt từng miếng vuông, sao cho vừa miệng ăn.

Để cho miếng thịt khi ăn đậm đà thì mình cần phải ướp thịt bò với một số gia vị gồm: bột bò kho, 1 chút đường phèn, 1 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh bột ngọt, hành tím, tỏi băm nhỏ... tất cả ướp trong vòng 20 phút, tùy vào khẩu vị từng người mà ta có thể gia giảm gia vị, sao cho vừa miệng.

Tiếp đến, đổ dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho hành tỏi băm vào phi cho thơm, rồi mới cho tiếp thịt bò đã ướp trước đó vào, xào trên lửa lớn cho săn. Cuối cùng, trút hết số thịt vừa xào sang một cái nồi áp suất, bỏ thêm vài cọng sả đã được đập giập, đổ nước khoảng xăm xắp mặt thịt. Đậy kín nắp lại, đun lửa lớn cho thật sôi rồi mới hạ nhỏ lửa và để khoảng 20 phút cho chín mềm. Nếu bạn đun nồi bình thường thì hầm thịt bò trong khoảng thời gian từ 40-50 phút là được.

Một lưu ý nho nhỏ, đó là khi nấu bò kho, bạn nên dùng nồi áp suất nấu, nhằm cho thịt bò nhanh chín, ngọt, mềm và xớ thịt sẽ không bị khô.

Sau khi thịt mềm, ta gạn phần nước ra một nồi khác rồi cho khoai tây, cà rốt vào, đun sôi trở lại. Khoảng 10 phút sau, mới bỏ củ cải trắng và chế một ít bột năng đã hòa tan với nước vào, thấy lượng nước trong nồi hơi sền sệt là được. Sau hết, sẽ trút thịt bò vào và trộn đều tất cả. Lúc này, nêm nếm gia vị một lần nữa cho thật vừa miệng rồi bỏ thêm một chút hoa hồi, quế vào để có mùi thơm ngon hơn.

Món này ăn nóng kèm với bánh mì. Miếng thịt bò giờ đây trở nên mềm nhưng không ngấy; vị ngọt đậm đà; nổi bật giữa hai màu sắc của cà rốt và củ cải; mùi thơm thoang thoảng của hoa hồi, quế càng làm món ăn thêm hấp dẫn hơn.