Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam – Indonesia

Sáng 3-12 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức tọa đàm hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Indonesia.

Với gần 250 triệu dân, trong đó số người thuộc tầng lớp trung lưu và có nhu cầu đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng, Indonesia đang là thị trường nguồn khách du lịch quan trọng, nhiều tiềm năng đối với du lịch Việt Nam. Tuy nhiên thời gian qua, hợp tác du lịch Việt Nam – Indonesia còn nhiều hạn chế, trao đổi khách giữa 2 nước còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng, mong muốn của các bên.

Toàn cảnh buổi tọa đàm hợp tác du lịch Việt Nam - Indonesia. (Ảnh: Đào Yến)

Năm 2013 có khoảng 8 triệu lượt người Indonesia đi du lịch nước ngoài, trong đó có 88,6% đến các nước châu Á – Thái Bình Dương, nhưng số khách Indonesia vào Việt Nam chỉ hơn 70 nghìn lượt. Hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và doanh nghiệp du lịch Indonesia chưa thực sự hiệu quả và liên tục. Lý giải thực trạng này, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, nguyên nhân cơ bản là do 2 bên chưa quan tâm quảng bá các điểm du lịch, sản phẩm du lịch còn thiếu, đi lại khó khăn vì số lượng đường bay thẳng giữa 2 nước còn ít.

Ông Hà Văn Siêu cho biết: “Thời gian tới hai bên cần quan tâm hơn nữa tới việc giới thiệu thị trường, xúc tiến, quảng bá du lịch; hỗ trợ nhau tham gia các sự kiện du lịch. Hai nước hỗ trợ nhau tìm hiểu thị trường, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách để có những hướng phát triển sản phẩm phù hợp, có sức hấp dẫn làm cho lưu lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng tăng”.

Tại buổi tọa đàm, các đại diện doanh nghiệp của 2 nước đã trao đổi về đặc điểm, nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch Indonesia, giới thiệu điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, cũng như thảo luận về sự phối hợp giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, vận chuyển, hàng không trong việc thu hút khách Indonesia và xúc tiến vào thị trường Indonesia.

Nguồn vov.vn