Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam- Italy

Chiều 24/11, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Cộng hoà Italy Benedetto Della Vedova đang thăm Việt Nam.

 Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Cộng hoà Italy Benedetto Della Vedova.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Hai bên nhắc lại các chuyến thăm cấp cao giữa các lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và Italy trong 2 năm qua, tin tưởng mối quan hệ đối tác chiến lược mà hai bên xác lập tiếp tục phát triển theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Ông Benedetto Della Vedova cho biết, trong bối cảnh Italy cắt giảm thành lập các cơ quan ngoại giao ở các nước, nhưng với Việt Nam, Italy vừa mở lãnh sự quán tại TPHCM, điều này khẳng định Italy coi trọng mối quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Việc hai bên tổ chức thành công khoá họp lần thứ nhất Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Phát triển kinh tế Italy là một dấu mốc trong chiến lược hợp tác của hai bên.

Cũng theo Thứ trưởng Ngoại giao Italy, với thế mạnh về nền công nghiệp cơ khí, chế tạo, công nghệ cao, các doanh nghiệp Italy đi cùng đoàn mong muốn được hợp tác làm ăn với các doanh nghiệp của Việt Nam. Ngoài ra, Italy sẽ tổ chức Hội chợ công nghiệp Expo 2015, nên rất mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam có thể tới tham quan, tìm kiếm các hợp đồng kinh tế.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chúc mừng hai bên tổ chức thành công khoá họp lần thứ nhất Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế, kêu gọi các doanh nghiệp Italy hợp tác, giúp đỡ Việt Nam ở những lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, phát triển hạ tầng… Việt Nam sẽ làm hết sức mình để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Italy đầu tư vào Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng đề cập đến những vướng mắc trong việc đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- EU, mong muốn Chính phủ Italy giúp đỡ, ủng hộ Việt Nam và sự thành công của cuộc đàm phán.

Ông Benedetto Della Vedova nhất trí ủng hộ đàm phán Việt Nam-EU và bày tỏ, Italy mong muốn hỗ trợ năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào các thị trường lớn của thế giới.

Nguồn www.chinhphu.vn