Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri Tp. Phan Rang – Tháp Chàm

(NTO) Ngày 24-11, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) và đại biểu HĐND Tp. Phan Rang- Tháp Chàm (đơn vị bầu cử số 5) tiếp xúc cử tri 2 phường Thanh Sơn và Đài Sơn.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 11 (phiên họp bất thường) HĐND tỉnh khóa IX và thông báo về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12 sắp tới. 

Đại biểu HĐND tỉnh và Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh và Tp. Phan Rang- Tháp Chàm thông tin, giải trình về những vấn đề cử tri phản ánh trong lần tiếp xúc cử tri trước, cử tri phường Thanh Sơn kiến nghị nên tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường và đầu tư xây dựng các công trình để phấn đấu xây dựng Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đạt đô thị loại II; các cấp chính quyền cần xử lý dứt điểm việc một số hộ dân ở khu phố 3 lấn chiếm đất…

Cử tri phường Đài Sơn tiếp tục phản ánh về một số vấn đề bất cập ở địa phương hiện nay như: tình trạng trụ điện do người dân tự kéo không đảm bảo an toàn; một số tuyến đường thường xuyên bị ngập úng mỗi khi có mưa, vẫn còn tình trạng “nhà không số, phố không tên”; quán kinh doanh dịch vụ karaoke không có hệ thống cách âm gây ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh; tình trạng trộm cắp chó ngày càng diễn ra trắng trợn và thường xuyên… Một số cử tri cũng kiến nghị chính quyền các cấp cần tăng cường công tác tuyên truyền và có chế tài xử phạt đối với những hộ dân đổ rác không đúng nơi quy định trên đường Nguyễn Văn Cừ; giám sát chặt chẽ và đảm bảo quyền lợi cho người lao động đặc biệt là phụ nữ mang thai đang làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh; cần có giải pháp ngăn chặn tình trạng tiếp thị, bán hàng kém chất lượng của một số đối tượng.

Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền và ghi nhận ý kiến của cử tri để phản ánh lên các cơ quan có chức năng.