Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Phan Rang- Tháp Chàm

(NTO) Ngày 20-11, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 6) gồm các đồng chí: Hoàng Ngọc Thái, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Minh Trứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ca Dá Noan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đại biểu HĐND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm (đơn vị bầu cử số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các phường Phủ Hà, Phước Mỹ (Tp.Phan Rang- Tháp Chàm).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường), HĐND tỉnh (khóa IX); dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 12; đồng thời giải đáp những kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Cử tri phường Phủ Hà, Phước Mỹ đã kiến nghị một số vấn đề quan tâm: Các cấp, các ngành cần tăng cường công tác quản lý vệ sinh môi trường, cây xanh trên địa bàn thành phố; Nhà nước cần quan tâm tăng mức chế độ phụ cấp cho cán bộ khu phố…

► Đoàn đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) gồm các đồng chí: Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Đức Kiểm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các đại biểu HĐND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm (đơn vị bầu cử số 4) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Mỹ Hương và Đạo Long.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề bức xúc được các cử tri phản ánh, kiến nghị các cấp, các ngành chức năng sớm giải quyết như: Việc thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng người có công còn chậm; tình trạng khai thác cát không giấy phép ở sông Dinh vẫn còn phổ biến; thông tin cụ thể quy định, quy trình thủ tục thu phí đường bộ đối với mô-tô, xe máy để người dân nắm vững thực hiện..

Các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền; các vấn đề khác được các đại biểu ghi nhận, chuyển đến các cơ quan có liên quan xem xét giải quyết.

► Cùng ngày, các Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 3) và các đại biểu HĐND huyện Thuận Bắc đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Kháng (Thuận Bắc). Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phước Kháng kiến nghị một số vấn đề: tăng thêm chế độ trợ cấp cho người có công, thiếu nước sinh hoạt cho người dân về mùa khô, giải quyết việc làm cho lao động nữ…

 
Các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 3) và các đại biểu HĐND huyện Thuận Bắc tiếp xúc cử tri xã Phước Kháng.