Mất mạng sau một chầu nhậu

(NTO) Sau một cuộc nhậu vui vẻ, ông Hồ Sơn (SN 1965, ngụ khu phố Khánh Sơn, Khánh Hải, Ninh Hải) nảy sinh mâu thuẫn nhỏ và xảy ra xô xát với ông Võ Thuận làm ông Thuận thiệt mạng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 45 phút, ngày 23-6-2014, ông Hồ Sơn cùng với ông Võ Thuận và 2 người khác tổ chức ăn nhậu tại nhà ông Sơn. Trong lúc nhậu, ông Sơn và ông Thuận nảy sinh mâu thuẫn. Khi bạn nhậu bỏ về tới cửa ngõ, bị cáo chạy ra và đánh vào mặt, hai bên giằng co qua lại, cú đánh sau của ông Sơn làm ông Thuận ngã xuống đập đầu vào nền đất và tử vong tại chỗ.

Tại phiên tòa, 2 nhân chứng cũng là 2 bạn nhậu còn cho rằng mọi việc xảy ra quá nhanh nên họ không kịp căn ngặn, trước khi chết, ông Thuận còn thều thào một câu “giỡn chơi mà thành thiệt hả”.

Hồ Sơn bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Hải truy tố theo khoản 3, điều 104 BLHS, khung phạt tù từ 5 năm đến 15 năm. Tuy nhiên, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ: ăn năn hối cãi, thành thật khai báo, ra đầu thú, được gia đình nạn nhân xin giảm nhẹ án. Vì vậy, Tòa án nhân dân huyện Ninh Hải tuyên phạt Hồ Sơn mức án dưới khung là 3 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bà Nguyễn Thị Định (vợ nạn nhân) đưa lại cho bị cáo số tiền bồi thường và động viên ông cố gắng cải tạo tốt.

Điều mà mọi người dự phiên tòa cảm động nhất là sự bao dung của bà Nguyễn Thị Định (vợ ông Thuận) cũng như cả gia đình bị hại. Thương cảm cho cuộc sống nghèo khó của bị cáo, bà Định không yêu cầu bồi thường thiệt hại và xin giảm nhẹ án cho ông Sơn...

Bà Định chia sẻ: Dù gì thì chồng tôi cũng không thể sống lại, vụ việc xảy ra là ngoài ý muốn nên dù có mất mát, đau lòng, gia đình cũng không muốn làm lớn chuyện.