Cô giáo Kim Loan học tập và làm theo lời Bác

(NTO) Ở tuổi 34, với 12 năm tuổi nghề, cô giáo Phan Hồ Xuân Nữ Kim Loan, giáo viên Trường TH Phước Kháng (Thuận Bắc) luôn nỗ lực hết mình với sự nghiệp “trồng người” và là gương sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cô giáo Kim Loan gắn bó với Trường TH Phước Kháng từ năm 2002, cũng là năm cô bước vào nghề dạy học. Với vai trò, trách nhiệm của một Phó Bí thư Chi bộ trường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay để cải tiến, đổi mới cách làm việc, nâng cao chất lượng dạy học và vận động học sinh ra lớp. Cô chia sẻ: Tôi luôn lấy tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là chuẩn mực để nỗ lực cố gắng cả trong công tác chuyên môn và tác phong sinh hoạt hàng ngày.

 

Cô giáo Phan Hồ Xuân Nữ Kim Loan.

Với lòng yêu nghề, mến trẻ, cô giáo Kim Loan là người đã đi đầu, khởi xướng triển khai mô hình xây dựng “Trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn”, “Thư viện xanh” ở trường. Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô đã phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường huy động tập thể cán bộ, giáo viên và công nhân viên trong trường tham gia trồng cây xanh, xây dựng bồn hoa, các công trình phục vụ việc vui chơi của học sinh với tiêu chí “gần gũi và an toàn”. Đến nay, cả 3 cơ sở của trường đều đã có khuôn viên khang trang, đẹp mắt, có hệ thống cây xanh, thảm cỏ, bóng mát và các mô hình nhà sàn, … Mỗi phòng học đều được trang trí các góc học tập thân thiện; có ti-vi, đầu đĩa phục vụ nhu cầu học tập và giải trí cho học sinh vào giờ nghỉ trưa. Mô hình “Trường, lớp học xanh, sạch, đẹp” không chỉ tạo môi trường học tập thân thiện, vui tươi để “giữ chân” học sinh đến trường mà còn là điều kiện để nâng cao chất lượng, đặc biệt là giáo dục kỹ năng sống, hướng học sinh đến môi trường thiên nhiên và những trò chơi dân gian. Những góc “Thư viện xanh” xinh xắn trong khuôn viên của trường không chỉ là nơi để học sinh đọc sách, báo mà còn như một bảo tàng thu nhỏ, trưng bày các mô hình nông cụ sản xuất của người dân tộc Raglai… Kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ từ sự nỗ lực của Chủ tịch Công đoàn Phan Hồ Xuân Nữ Kim Loan.

Cô giáo Loan tâm sự: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, là tác phong sống của chính bản thân mình. Để học tập và làm theo tấm gương của Bác, tôi thường tìm đọc nhiều tài liệu, mẩu chuyện về Bác, đặc biệt là tài ứng xử và những lời căn dặn của Bác đối với những người làm công tác giáo dục. Cũng như các giáo viên khác của trường, cô phải thường xuyên đến tận nhà vận động, đón các em tới lớp. Trong mỗi bài giảng dành cho học trò, cô giáo Loan đều liên hệ tấm gương đạo đức, hình ảnh Bác Hồ kính yêu để học sinh noi theo.

Cô giáo Phan Hồ Xuân Nữ Kim Loan đã nhiều lần được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, giáo viên viết chữ đẹp cấp tỉnh và được Công đoàn ngành Giáo dục tặng giấy khen “Cán bộ Công đoàn xuất sắc”; được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014.