Chè chuối nước cốt dừa: Món ăn đãi bạn cuối tuần

Nguyên liệu:

Nửa nải chuối sứ chín; 1/2 muỗng cà phê muối; 1 kg dừa bào sẵn; 0.5 kg đường cát trắng; 100 gr bột báng, bột khoai; một ít dừa bào sợi (tùy ý thích của bạn); Đậu phọng rang chín.

Ảnh minh họa.

Cách làm:

Chuối dùng để nấu chè nên chọn quả chuối vừa chín tới. Không nên dùng chuối chưa chín vì khi nấu chè chuối sẽ bị chát.

Lột vỏ, tước bỏ các sợi gân, xắt chuối thành các khoanh tròn. Ướp vào chuối chút muối và đường để trong vòng 15 - 20 phút.

Đậu phọng rang vàng, giã nhỏ.

Bột báng, bột khoai đãi qua nhiều lần nước cho thật sạch, ngâm vào thau nhỏ nước lạnh khoảng 15 phút đến khi nở, đổ ra rổ cho ráo nước.

Nước dừa vắt lấy nước cốt, để riêng. Nước giảo ngâm chung với chuối, bắt lên bếp đun với lửa nhỏ cho đến khi chuối chín mềm là được.

Cuối cùng, bỏ bột báng, bột khoai vào, đảo đều và nhẹ tay để chuối không bị nát và bột báng có màu trong, đổ thêm nước cốt dừa vào rồi nhắc xuống. Có thể cho thêm dừa bào sợi nhỏ vào nếu thích. Món này dùng nóng hay lạnh đều được.

Khi ta thưởng thức sẽ thấy: Chuối vừa dẻo vừa có độ ngọt tự nhiên, bột báng, bột khoai khi nhấm nháp có thêm sự dai dai hòa lẫn với vị béo ngậy và mùi thơm ngon của nước cốt dừa. Màu vàng của chuối chen giữa sắc màu xanh, đỏ của sợi bột khoai, sợi dừa bào mỏng càng nổi bật lên những hạt đậu phọng thơm lừng giã nhỏ, khiến ai cũng khó kìm lòng.