Cà-ri gà - Món ngon cho ngày cuối tuần

(NTO) Gà được chế biến rất nhiều món và chiếm một vị thế đặc biệt trong đời sống ẩm thực. Một trong những món được nhiều người ưa thích đó là món Cà-ri gà. Cách nấu đơn giản thôi, nhưng hương vị đậm đà, béo ngậy lại thoang thoảng hương thơm đặc trưng của cà- ri chắc chắn sẽ là món ăn ngon miệng cho gia đình bạn trong những ngày cuối tuần.

Nguyên liệu gồm có:

1 con gà ta khoảng 1.2-1.5kg; 3 củ khoai lang lớn; 2 củ khoai tây; 1 củ cà rốt; 1 gói bột cà ri Ấn Độ; 0.5 kg dừa nạo; 0.5 lít sữa tươi; 8 cây sả; Một số gia vị như: đường, hạt nêm, muối... Bún tươi hoặc bánh mì.

Ảnh minh họa.

Cách chế biến:

Khoai tây, khoai lang, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, xắt khúc rồi để ráo nước. Sau đó chiên vàng sơ bên ngoài. Dừa vắt lấy nước cốt để riêng.

Gà ta làm sạch, rửa gà với rượu trắng để khử mùi. Chặt gà thành miếng vừa ăn rồi ướp gà với 2 muỗng bột cà ri, muối, đường, tiêu, hành tím bằm nhỏ, 1 muỗng cà phê ớt bột. Tất cả trộn đều rồi để trong khoảng 30 phút cho gà thấm gia vị.

Đặt nồi lên bếp, làm nóng dầu, cho hành, tỏi, sả giã nhỏ vào tao cho thơm. Tiếp đến cho thịt gà đã ướp trước đó vào đảo đều. Chế sữa tươi vào ngập mặt nguyên liệu rồi nấu chín. Nấu đến khi gà mềm thì cho khoai, cà rốt vào, tiếp tục nấu đến khi món ăn chín mềm, nêm lại gia vị lần cuối theo ý thích, chế nước cốt dừa rồi tắt bếp.

Món này ăn kèm với bánh mì hoặc bún tươi. Trong đó, thịt gà ngấm hương vị đậm đà nhưng thật mềm, dậy lên mùi sữa tươi thơm lựng lẫn trong vị béo ngậy của nước cốt dừa; ngọt lịm và bùi bùi bởi khoai lang; ánh lên màu sắc đỏ của cà-rốt; vị cay cay của ớt bột hòa tan trong màu sắc vàng thơm nồng của cà-ri... càng khiến món ăn thêm hấp dẫn, nhất là vào những ngày nghỉ cuối tuần trong thời tiết se lạnh của mùa đông.