Hội thảo Báo chí với công tác thông tin tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc

(NTO) Ngày 6-11, tại Tp Phan Rang-Tháp Chàm, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Báo Dân tộc và phát triển tổ chức Hội thảo “Báo chí với công tác thông tin tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc” khu vực các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ. Đến dự, có các đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Ủy viên Ban thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các cơ quan báo chí trung ương và các địa phương trong khu vực.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.
 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy tham dự hội thảo.

Qua tham luận của các đại biểu dự hội thảo đã khẳng định: Thông tin trên báo chí trong thời gian qua đã góp phần làm cho nhân dân nói chung, cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng hiểu rõ hơn tính chính nghĩa, quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo. Báo chí cũng góp phần quan trọng tạo nên sự đồng thuận xã hội về chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong xử lý các vấn đề biển, đảo. Tăng cường tính phản biện xã hội, lòng tin của nhân dân với Đảng. Báo chí tuyên truyền xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sự phát triển bền vững vùng dân tộc và miền núi. Thông tin trên báo chí đã góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước, khơi gợi lòng tự hào dân tộc trong xây dựng và bảo vệ đất nước, nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Hội thảo là dịp để các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng trao đổi kinh nghiệm, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc; phát triển bền vững vùng dân tộc và miền núi, góp phần nâng cao nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tuyên truyền và đề cao tinh thần tự lực, tự cường, phấn đấu vượt qua khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự ở địa phương. 

>> Mời xem video clip: Hội thảo Báo chí với công tác thông tin tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc