Ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất cho vay

Nhiều ngân hàng đã đồng loạt hạ lãi suất cho vay sau lời “hiệu triệu” của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Từ ngày 29-10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã điều chỉnh hạ lãi suất cho vay bằng VND.

Cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn áp dụng tối đa 7%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên: Phát triển nông nghiệp, nông thôn; dự án sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ảnh minh họa.

Lãi suất cho vay ngắn hạn áp dụng tối đa 10,5%/năm đối với cho vay trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác. Lãi suất cho vay trung hạn và dài hạn dành cho 5 lĩnh vực ưu tiên áp dụng từ 8,5-10%/năm, dành cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác là 10-12%/năm.

Với lĩnh vực không khuyến khích, lãi suất ngắn hạn áp dụng từ 9,5-11,5%/năm, lãi suất cho vay trung và dài hạn áp dụng từ 10-12,5%/năm.

Phó Tổng giám đốc Agribank Nguyễn Hải Long cho biết ngân hàng này sẽ tiết kiệm chi phí hoạt động để hạn chế tác động tới lợi nhuận trong lần điều chỉnh giảm lãi suất này.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng khẳng định quán triệt thực hiện tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Kể từ 01/11, BIDV chính thức giảm lãi suất cho vay bằng VND ở tất cả các kỳ hạn với mức giảm từ 0,5% đến 0,8%/năm so với thời điểm hiện nay. Đối với những đối tượng ưu tiên theo qui định của Chính phủ, mức lãi suất cho vay giảm xuống còn 7%/năm. Cùng với việc giảm sâu lãi suất cho vay, BIDV còn triển khai mạnh mẽ các gói tín dụng phục vụ cho những chương trình xuất nhập khẩu, thủy sản, nhà ở xã hội...

Vietcombank đã điều chỉnh giảm trần lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND áp dụng đối với 5 đối tượng tại thông tư 08/2014/TT-NHNN ngày 17/3/2014 từ mức 8,0%/ năm xuống còn 7,0%/năm. Ngân hàng này cũng áp dụng trần lãi suất cho vay VND trung, dài hạn 10,0%/năm đối với các đối tượng này.

Nguồn www.chinhphu.vn