Cần có thêm trạm ATM ở Thuận Nam

(NTO) Theo phản ảnh của cán bộ, công chức, viên chức và người dân, đến nay huyện Thuận Nam chỉ có 1 trạm ATM của Sacombank (đặt ở Cà Ná) không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ ATM của người dân tại địa phương.

 
Người dân đến rút tiền tại trạm ATM đặt ở thị trấn Phước Dân, Ninh Phước.

Ông Trần Văn Hùng, Phó Hiệu trưởng, Trường TH Lạc Nghiệp, xã Cà Ná cho biết, toàn thể giáo viên của trường đã có thẻ ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển nhưng ở địa phương không có trạm ATM để rút tiền, do đó khi có lương giáo viên phải đón xe khách ra trạm ATM ở thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) khoảng 20 km để rút tiền, mỗi lần phải tốn 30.000 đồng, chưa tính đến chi phí khác, còn sử dụng dịch vụ khác hệ thống ngân hàng phải tốn thêm 5.000 đồng tiền phí. Lương giáo viên thu nhập chưa cao nhưng gần 200 giáo viên các trường học ở địa phương phải bỏ chi phí để rút tiền ở xa là không nhỏ.

Nhiều người còn phản ảnh, máy ATM ở thị trấn Phước Dân hoạt động bình thường thì thuận lợi nhưng đôi khi bị lỗi hệ thống phải chờ để nhân viên ngân hàng xử lý rồi mới rút được tiền, do đó làm ảnh hưởng đến thời gian chờ đợi của mọi người.

Thiết nghĩ, với nhu cầu chính đáng trên, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cần quan tâm đầu tư thêm các trạm ATM trên địa bàn huyện Thuận Nam để tạo thuận tiện, đáp ứng nhu cầu giao dịch của cán bộ, công chức và người dân địa phương.