Góc bếp gia đình

(NTO) Bếp luôn là không gian được coi trọng của ngôi nhà, đó không đơn thuần chỉ là nơi nấu nướng, chế biến món ăn mà nó còn là nơi “giữ lửa” hạnh phúc cho gia đình. Căn bếp nhỏ với những bữa ăn gia đình là sợi dây gắn kết tình cảm tất cả các thành viên. Vì vậy, dù đi đâu, góc bếp gia đình vẫn là nơi để chúng ta nhớ về. Những khoảnh khắc thật ấm cúng, quây quần cùng người thân dùng bữa cơm gia đình sẽ làm ta nhớ mãi.

Trong ký ức tôi, bếp của gia đình chỉ là một chái nhỏ sau nhà, nền đất, vách cót, ám một màu đen của khói. Dù chỉ là chái bếp nghèo, đơn sơ, nhưng sau mỗi buổi tan trường về nhà, bếp lại là nơi luôn hấp dẫn chúng tôi bởi mùi thức ăn thơm phức mà mẹ vừa nấu. Trong sương sớm hay ráng chiều, nơi ấy luôn có sự hiện diện của mẹ. Người tất bật lo bữa cơm đạm bạc cho gia đình. Giờ đây, khi cuộc sống khá đầy đủ, căn bếp nhỏ nay đã tiện nghi hơn nhiều, nhưng tôi vẫn không thể quên được chái bếp năm xưa, đong đầy kỷ niệm thân thương.

Ảnh minh họa.

Không gian bếp ngày nay, không còn là không gian riêng dành cho người phụ nữ mà là không gian chung cho tất cả mọi thành viên trong gia đình. Một gian bếp luôn đỏ lửa thể hiện sự đầm ấm của một gia đình. Quanh góc bếp có biết bao câu chuyện vui buồn, tâm tư tình cảm cùng được sẻ chia. Thật hạnh phúc biết bao, nếu sau một ngày làm việc căng thẳng được cùng ông xã chuẩn bị bữa ăn chiều. Có cùng vào bếp, người đàn ông mới cảm nhận được sự vất vả của người phụ nữ. Chuẩn bị một bữa ăn không đơn giản chỉ là lựa chọn những món ăn ngon, hợp sở thích mà cần cân nhắc kỹ các bước chuẩn bị nấu nướng để phân công phù hợp cho từng thành viên và tạo nên niềm vui cho mọi người cùng chung tay vào bếp. Vào bếp vừa thể hiện được tấm lòng, tình cảm thân thiết, vừa chứng tỏ tài đảm đang của người nấu. Cái cảm giác mỗi khi đứng bếp chế biến món ăn, khiến chúng ta cảm thấy vui hơn. Những hôm tiết trời se lạnh, bếp nhà ấm áp với những món ăn nóng và hương vị cay nồng làm ấm cơ thể, ăn cơm ngon hơn.

Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, người phụ nữ vẫn không quên hạnh phúc giản đơn nhất đó là được chăm lo bữa cơm gia đình. Chuyện bếp núc chính là niềm vui của họ tại “chốn đi về”. Ôi hạnh phúc thật bình dị mà vô cùng ấm áp với góc bếp nhỏ của gia đình!