Viết ngắn:

Tháng 10 ngọt đẫm trong tôi

(NTO) “Nhân ngày mà người con yêu quý nhất ra đời, con với anh Hai không biết nói gì hơn ngoài việc chúc Mẹ luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Con chỉ tiếc là tại sao không thể làm những điều này sớm hơn để đến bây giờ mới nhận ra Mẹ luôn là người tuyệt vời nhất. Quà tặng cho Mẹ hôm nay là đứa con trai út giờ đây đã trưởng thành và không còn vô tâm như trước nữa, Mẹ có đồng ý nhận không?”.

- “Gần 30 năm trôi qua, ngay từ ngày đầu tiên quen biết em và đến tận bây giờ, Anh chưa hề tặng em cái gì nhân ngày kỷ niệm cả. Để chuộc lại điều chưa đánh mất, cho Anh được phép đeo vào cổ em một sợi dây nhỏ để trói buộc cả đời mình vào Anh, em có đồng ý nhận không?”

- “Ê! Chúc con gái một ngày zui zẻ nhé!”

- “Chúc Chị có một ngày đọng nhiều niềm vui và thành công trong sự nghiệp…”

- “Chúc em luôn vui vẻ, hạnh phúc và trẻ đẹp mãi mãi.”

- “Cuộc sống luôn có những ngã rẽ bất ngờ. Tao chúc mày trụ vững giữa dòng đời xuôi ngược. Tìm đến cõi bình yên trong tâm hồn và sự ấm áp trong trái tim. Hãy nhớ một điều rằng: tao rất khoái chơi với mày, người bạn thân yêu ạ!”.

- “Chúc mợ luôn tươi vui, hạnh phúc và thành đạt trong công việc”.

- “Chúc dì Hai có thật nhiều tiền để mua đồ cho con”.

Tháng 10 thấm đẫm trong tôi với bao lời chúc tuy bất ngờ nhưng tràn đầy kiêu hãnh. Cuộc sống đã mang đến cho tôi nhiều cung bậc tình cảm chen vào giữa nhịp đập trái tim mình. Nước mắt của hạnh phúc bao giờ cũng mặn mòi như biển cả. Cây ngọt giờ đây đã kết trái, mong rằng nó luôn tỏa hương thơm để làm đẹp cho đời…