Giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý 3

(NTO) Ngày 24-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác KT, giám sát quý 3, triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm và quán triệt các văn bản về công tác KT, giám sát phục vụ Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong quý 3, UBKT các cấp đã tích cực, chủ động trong việc tham mưu cho cấp ủy trong công tác KT, giám sát và các nhiệm vụ khác do cấp ủy giao. Trong thực hiện nhiệm vụ, UBKT các cấp đã thực hiện tốt chức năng phối hợp, giúp cấp ủy đôn đốc việc thực hiện chương trình KT, giám sát đã đề ra trong quý 2. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý 3.

Qua KT, giám sát, cấp ủy và UBKT các huyện, thành ủy đã thi hành kỷ luật 13 đảng viên bằng các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ. Triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu UBKT các cấp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ KT, giám sát và thi hành kỷ luật theo quy định Điều lệ Đảng để hoàn thành chương trình năm 2014 đã đề ra và các nhiệm vụ mới phát sinh. Tập trung giải quyết các đơn thư tố cáo, tăng cường giám sát để nắm tình hình đảng viên, tổ chức Đảng. Thực hiện tốt các nội dung về công tác KT, giám sát phục vụ Đại hội các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII theo hướng dẫn của UBKT Trung ương và theo kế hoạch chung của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy đã quán triệt các nội dung chủ yếu của Hướng dẫn số 2186-HD/TU, ngày 15-10-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác KT, giám sát phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy (nhiệm kỳ 2015-2020), trong đó lưu ý tăng cường giám sát, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện và KT tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Ngoài ra lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy còn trình bày dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện công tác giám sát trong Đảng từ năm 2006 đến tháng 6-2014 cho hội nghị góp ý thông qua.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy biểu dương kết quả đạt được của hoạt động KT, giám sát trong quý 3. UBKT các cấp, đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền trong công tác quản lý, điều hành, góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng. Đối với nhiệm vụ KT và giám sát từ nay đến cuối năm, đồng chí chỉ đạo cần mở rộng nội dung KT, giám sát, trong đó nhấn mạnh cần tăng cường sự phối hợp giữa UBKT với các ban, ngành liên quan; tập trung KT, giám sát việc thực hiện công tác tổ chức cán bộ phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy nhiệm kỳ mới.

>> Mời xem video clip: Giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý 3