Tân Sơn: Chợ tự phát gây ô nhiễm môi trường

(NTO) Theo phản ánh của nhiều người dân tại khu phố 1, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn đang tồn tại một khu chợ do người dân tự dựng lên để kinh doanh, buôn bán gây ô nhiễm môi trường xung quanh, gây cản trở việc đi lại trên đường.

 
Người dân lấn chiếm cả lòng lề đường để buôn bán.

Có mặt tại khu chợ này vào lúc khoảng 9 giờ sáng, ngày 24-10, chúng tôi ghi nhận được trên đoạn đường Lê Hồng Sơn thuộc khu phố 1 có đông người dân đang tụ họp buôn bán, lấn chiếm cả lòng đường. Tận dụng một bãi đất trống, có khoảng hơn 20 lều, quán được dựng lên tạm bợ để buôn bán nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày như: quần áo, rau quả, thịt cá… ngay sát bên hông hoặc sau lưng nhà dân. Rác thải, nước bẩn nơi họp chợ bốc mùi gây ô nhiễm môi trường của nhiều hộ gia đình sinh sống xung quanh. Người đi chợ mặc nhiên dựng xe máy trên lòng đường để vào mua hàng hóa gây cản trở giao thông đi lại gây bức xúc cho nhiều người khi phải đi qua nơi đây. Ông P.T.T, nhà ở gần khu vực họp chợ bức xúc nói: “Nhà tôi mỗi ngày phải chịu cảnh ồn ào của người dân đi lại mua bán, rác thải và nước bẩn đổ ra gây mùi hôi thối không chịu được, mong các cấp chính quyền can thiệp chứ ai lại để một khu vực họp chợ ngay trong khu dân cư mà không được quy hoạch”.

Ông Trương Đình Thơ, Trưởng khu phố 1 cho biết: “Xuất phát từ nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân khu phố 1 và khu phố 6 nên nhiều người buôn bán đã tự ý dựng lều quán bán hàng, trong khi lãnh đạo địa phương chưa tìm được nơi thích hợp để bố trí họp chợ. Chúng tôi đã nhiều lần họp người dân để vận động nhắc nhở và yêu cầu giải tán chợ nhưng chưa có hiệu quả. Sự việc cũng đã được báo cáo lên lãnh đạo thị trấn để tiếp tục giải quyết”.

Chúng tôi mong các ngành hữu quan của huyện Ninh Sơn sớm vào cuộc để lập lại trật tự đô thị và đảm bảo môi trường khu dân cư xanh- sạch- đẹp.