Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Sơn: Hoạt động nhân đạo từ thiện có hiệu quả

(NTO) Với nhiệm vụ trọng tâm là tương trợ, cứu trợ các đối tượng ít may mắn trong cuộc sống, những năm qua, Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Thanh Sơn (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) đã quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội, làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về hoạt động CTĐ

Đến nay, 100% các khu phố trong phường có Chi hội CTĐ hoạt động hiệu quả. Để nâng cao chất lượng các phong trào nhân đạo, từ thiện, Hội CTĐ phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, cán bộ, hội viên tích cực tham gia. Công tác tuyên truyền được Hội tiến hành với nhiều hình thức như: lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tại cộng đồng dân cư; tuyên truyền các hoạt động nhân đạo của Hội thông qua loa phát thanh…. Qua đó, người dân dần hiểu rõ hoạt động của Hội, nên công tác vận động, xây dựng quỹ nhân đạo gặp nhiều thuận lợi và đạt kết quả cao. Chỉ riêng từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ phường đã vận động gần 400 triệu đồng, trợ giúp cho hàng nghìn lượt đối tượng khó khăn trên địa bàn. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn được Hội quan tâm thực hiện với nhiều hình thức như: phát tài liệu, tranh ảnh, tờ rơi hướng dẫn vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh… góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ, giữ gìn sức khỏe.

Cùng với các hoạt động nhân đạo khác, Hội CTĐ phường Thanh Sơn là một trong những đơn vị tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo. Ngay từ đầu năm, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, tuyên truyền vận động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Từ đầu năm đến nay, Hội đã vận động được 73 người đăng ký tham gia hiến máu, thu được 73 đơn vị máu.

Bà Trần Thị Kim Tâm, Chủ tịch Hội CTĐ phường Thanh Sơn cho biết: Hội CTĐ phường Thanh Sơn luôn đẩy mạnh tuyên truyền, giúp đỡ các đối tượng khó khăn, làm tốt công tác từ thiện- nhân đạo ngay từ khu dân cư. Trong cuộc sống, còn rất nhiều hoàn cảnh thương tâm, nếu chỉ giúp đỡ về vật chất thôi vẫn chưa đủ, chúng ta cần phải giúp đỡ cả về tinh thần, đem lại niềm tin, giúp họ có động lực vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Với sự nỗ lực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, Hội CTĐ phường Thanh Sơn đã trở thành cầu nối, địa chỉ tin cậy để các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng cộng đồng chung tay, góp sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam…. Những hoạt động trong công tác từ thiện, nhân đạo của Hội góp phần làm vơi đi những khó khăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.