• Chụp ảnh chim ở Trà Sư
  • (NTO) Tháng 8 vừa qua, chúng tôi đã có 1 chuyến đi trở lại rừng tràm Trà Sư- Môt khu rừng đặc dụng quốc gia năm ở xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Khu rừng có diện tích tự nhiên 845 ha với các thế hệ rừng tràm quí hiếm và hệ sinh thái rừng tràm này khá tốt, nên trở thành cái nôi tạo nguồn thức ăn, giúp nhiều loài động vật, nhất là chim sinh sống.
  • Chúng tôi trong nhóm ảnh “ Hoàng Gia” gồm Nguyễn Văn Tâm, Kim Sơn, Quang Minh và Hữu Thành đều là những người cầm máy trở đi trở lại Trà Sư nhiều lần. Chúng tôi cứ tâm nguyện với nhau đến An Giang là phải trở lại Trà Sư chụp ảnh rừng tràm, bèo xanh và nhất là chim cò các loại…

    10 giờ sàng, chúng tôi được đưa vào vùng lỏi khu rừng tràm bằng chiếc tắc rán 4 chổ ngồi. Như mọi lần, chiếc tắc rán đưa chúng tôi đi luôn chạy ven đường nước, với những cánh rừng tràm già và bèo xanh cộng với những vườn sen chưa đến mùa nở hoa. Trước đây ở những nơi này chúng tôi chụp khá nhiều con chim Trích Cồ, nhưng lần này thưa thớt chả hiều vì sao?. Nhưng dù sao được đi giữa vùng trời, nước với rừng tràm và có những áng mây trôi cũng là niềm thích thú của những người đam mê chơi ảnh.

    Vào vùng lỏi, chúng tôi được chuyển sang những chiếc thuyền nhỏ với 1 cô nhân viên lái thuyền. Chèo chậm chạp, và yên lặng giữa rừng tràm cổ để tìm kiếm những con cò quả thật khó quá. Có lẻ rừng Trà Sư bây giờ đã vắng bóng chim so với trước đây. Chúng tôi yêu cầu chèo di chèo lại mấy lần nhưng vẫn cảm thấy tiếc nuối cho những đàn chim Giang Sen, các loại cò, điên điển , trích cồ mà trước đây chúng tôi đã từng chụp…

    Rời rừng tràm Trà Sư, tôi có một cảm giác lo lắng cho một kiểu quản lí khai thác rừng tràm ở đây. Hình như họ chú ý quá nhiều khía cạnh thu phí của khách du lịch mà quên đi sự bảo quản , tôn tạo nơi này …Có lẽ chính vì đó mà những đàn chim đã thưa thớt dần.

    Các loại cò ở Trà Sư.
     
     
    Cảnh đẹp ở Trà Sư.
     
     
     
     
    Chim Giang Sen, một loài chim quí hiếm nay đã thưa dần ở nơi này .
     
     
     
     
    Chim Trích Cồ.
     
     
    Nhiếp ảnh và rừng tràm.
     
     
     
     
     
    Tìm kiếm những cảnh đẹp và đàn chim quí của các nhà nhiếp ảnh.
     
     
     
    Tràm cổ và bèo xanh.
     
     
    Vạc xám.