Ninh Thuận - Thanh niên đi đầu trong ứng dụng Internet

(NTO) Tại các địa phương tiếp nhận dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam”, thanh niên là những người hưởng ứng dự án tích cực nhất. Những tấm gương thành công của các bạn trẻ Ninh Thuận nhờ biết khai thác thông tin từ internet sẽ là minh chứng cụ thể và sinh động để người dân cùng mạnh dạn làm theo.

Sau khi tham gia Dự án BMGF-VN trong bước 2, giai đoạn II, tại các điểm tiếp nhận Dự án ở Ninh Thuận đã đồng loạt tổ chức sự kiện truyền thông dành cho thanh niên. Theo đó, trong buổi sinh hoạt định kỳ của Đoàn, cán bộ Dự án đã giới thiệu về những lợi ích mà máy tính và internet có thể đem lại cho các bạn thanh niên, giới thiệu về Dự án BMGF-VN tại Ninh Thuận, những điểm tiếp nhận Dự án mà các bạn thanh niên có thể đến để truy cập internet miễn phí hoặc giảm cước. Cụ thể, Ninh Thuận có 28 điểm Bưu điện Văn hóa xã và thư viện công cộng các cấp được trang bị tổng cộng 205 bộ máy tính có kết nối internet. Người dân sẽ được truy cập internet miễn phí tại thư viện công cộng, hoặc giảm 50% cước truy cập tại điểm Bưu điện Văn hóa xã.

Sau khi được giới thiệu về Dự án, nhiều Bí thư Chi đoàn thanh niên đã tích cực vận động các đoàn viên-thanh niên chủ động tiếp cận với máy tính và internet, tìm kiếm những thông tin hữu ích phục vụ học tập và sản xuất. Nhiều bạn đoàn viên-thanh niên đã tìm được những thông tin về các mô hình sản xuất, cách thức chăm sóc cây trồng vật nuôi để áp dụng vào thực tiễn, đạt hiệu quả kinh tế cao hơn. Ở các vùng nông thôn của Ninh Thuận, nhất là vùng sâu, vùng xa, nhiều người dân còn khá xa lạ với máy tính và internet. Vì vậy, những tấm gương về thanh niên phát triển kinh tế giỏi nhờ biết ứng dụng thông tin trên internet sẽ là động lực để người dân Ninh Thuận học tập làm theo, cùng tìm kiếm sự thay đổi cho cuộc sống của bản thân mình.