“Tuyệt chiêu” giữ chồng

(NTO) Đầu giờ làm việc sáng thứ hai, cô bạn cùng phòng thảng thốt: Thật chẳng cái dại nào giống cái dại nào, không biết con gái mình nghe ai mà suýt nữa thì vợ chồng nó dẫn nhau ra toà. Rồi chị cho hay, không hiểu nó học đâu được kiểu “Tuyệt chiêu” giữ chồng đem về nhà áp dụng... Thấy hay hay, tôi tò mò hỏi. - Ừ, ông “thích” thì tôi “giới thiệu” nhưng nếu có hậu quả gì tôi không chịu đâu đấy!? - Cô bạn trả lời.

Chiêu “cấm vận” tạm thời

Số là chồng nó dạo này chiều đi làm về chơi tennis, có bữa cá độ gì đó nhậu hơn 22 giờ mới về đến nhà. Ngày thứ bảy, chủ nhật thì kéo nhau đi uống cà phê, sớm thì 10 giờ có mặt tại nhà. Nếu chỉ vậy thì chắc chưa đến nỗi nào. Ai dè, chủ nhật vừa rồi, chồng nó thi đấu giao hữu với cơ quan bạn, vợ con nó đến xem cổ vũ. Đánh cặp cùng chồng nó là cô chân dài, trẻ trung, trang điểm phấn son rất sành điệu, diện váy đỏ, áo trắng trông thật bắt mắt. Mấy cô cùng cơ quan chồng nó nhắc khéo: Kề vai sát cánh thế kia, chân dài tới nách, trẻ trung xinh đẹp thì lửa gần rơm lâu ngày không bén mới lạ!!! Vốn tính nóng như “Trương Phi”, nó giận lắm nhưng vì thể diện chồng nên miệng cười mà “tâm” thì “méo”. Thế rồi sau ngày hôm đó chẳng biết nghe ai bày, nó nói với chồng “Từ nay em ngủ với con, anh chịu khó ngủ một mình vậy”. Chồng nó nghĩ lâu lâu mẹ ngủ với con gái cũng được nên không có ý kiến gì. Tưởng chỉ một, hai bữa không ngờ cả tuần. May nhờ bữa chiều đi học về con nó mách mình mới biết. Hỏi thì nó nói “con sử dụng chiêu cấm vận tạm thời” để anh ấy biết điều mà xa mấy “chân dài tennis”. Nghe xong mình phát hoảng la nó “con ơi là con, chiêu này xưa rồi chỉ đẩy chồng con nhanh đến với mấy đứa chân dài thôi”! Sao vậy mẹ? nó ngạc nhiên hỏi lại. Sao gì mà sao, “sao ở trên trời ấy”, chiêu này xưa mẹ dùng rồi may mà có bà ngoại con “cứu nguy” nếu không thì làm gì có con bây giờ!?

Chiêu “bài ca không quên”

Nhưng cũng mừng, có lẽ nhận ra mình hơi quá đà nên sau chuyện đó chồng nó trách nhiệm hơn với vợ con. Cũng thể thao nhưng thứ bảy, chủ nhật là dành cho gia đình, có vui vẻ gì với bạn bè đều a lô báo cho vợ biết. Ngày 8-3, 20-10, sinh nhật vợ, con gái hắn đều có quà tặng dù giá trị tiền bạc không nhiều. Con mình giờ cũng chăm chút bản thân hơn, ăn uống kiêng cữ, tham gia lớp thể dục thẩm mỹ, chịu khó làm đẹp mỗi ngày nên trông như trẻ ra, đúng là “gái một con trông mòn con mắt” nhưng đổi tính, đổi nết hay đỏng đảnh, sớm nắng, chiều mưa. Hễ có gì không vừa ý với chồng là nó lại ca điệp khúc ngày xưa (ngày chúng nó yêu nhau), nào là “ngày xưa anh chiều chuộng em đâu như bây giờ”, nào là “em là nữ hoàng của anh còn bây giờ…”. Có lần nó thấy bạn gái được chồng tặng nhẫn hột xoàn (kim cương) trị giá 100 triệu đồng nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới, về nhà nó làm “giặc” với chồng: “Thấy chồng người ta mà ham...”. Thế là, sau đó chồng nó đi đi, về về như cái bóng, chẳng nói một câu, vợ hỏi thì ậm ừ, ngủ thì ôm gối dài hình thành đường biên giới. Còn vợ cũng chẳng vừa, quyết không lùi bước, nó còn dấn thêm: Ngày xưa anh ngon ngọt, nếu biết anh “gạt” tôi thì đâu như thế này? Hậu quả là cháu gái tôi không được cha mẹ nó quan tâm chăm sóc ra hồn. May mà bà sui phát hiện thông báo cho tôi, hai bên ra “nghị quyết”, bà sui “xử lý” con trai, tôi “xử lý” con gái để mau chóng lập lại “hoà bình”, gia đình bền vững.

Ai biểu “thấy chồng người ta mà ham”, lại còn ngày xưa nữa…tôi nói cháu khá gay gắt. Nó phân trần “cũng chỉ tại con nghe mấy chị lớn tuổi bày dùng chiêu bài ca thời yêu nhau để giữ chồng”. Nghe xong, tôi giật mình bởi thấy trách nhiệm làm mẹ, làm bà của mình chưa đến nơi đến chốn. Thôi thì muộn cũng còn hơn không, tôi nhẹ nhàng khuyên cháu: Khi mẹ đi làm dâu, bà ngoại dặn “Con nhớ giữ gìn đức hạnh, luôn dịu dàng với mọi người nhất là chồng con”, rồi ngoại hát mẹ nghe câu ca “Có ai bán cái dịu dàng - Tôi mua một gánh tặng nàng làm duyên”.

Chép lại chuyện mẹ kể về con gái mình với những “tuyệt chiêu” giữ chồng, là người khác giới tôi phải thừa nhận “CÁI DỊU DÀNG” của các bà vợ đúng là tuyệt chiêu để cánh mày râu gọi họ là “Bà hoàng” và như vậy thì còn gì hạnh phúc hơn!