Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở Đảng bộ huyện Ninh Hải

(NTO) Từ đầu năm đến nay, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban Thường vụ Huyện uỷ Ninh Hải đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trực thuộc theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình, chủ động đề ra các giải pháp nhằm khắc phục những khuyết điểm, hạn chế được chỉ ra trong quá trình kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ năm 2013. Qua đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm; công tác quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm và đào tạo cán bộ đều thực hiện đúng quy trình, quy định; trách nhiệm của người đứng đầu từng bước nâng lên.

Đồng chí Trương Kim Quang, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cho biết: Các cấp ủy, TCCSĐ đã bám sát 3 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đề ra; xác định rõ những vấn đề trọng tâm, bức xúc cần phải tập trung khắc phục ngay và những vấn đề khắc phục theo kế hoạch, có lộ trình và bước đi thích hợp. Đối với các dự án đầu tư trên địa bàn kéo dài, chậm tiến độ, Ban Thường vụ Huyện uỷ Ninh Hải tập trung chỉ đạo UBND huyện và các ngành, địa phương rà soát để báo cáo với tỉnh; đối với các dự án do huyện làm chủ đầu tư thì đẩy nhanh hoàn thành tiến độ theo kế hoạch, riêng dự án Khu dịch vụ 8 sào đã được tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng trong tháng 7 và triển khai xây dựng hoàn thành năm nay; đồng thời phấn đấu hoàn thành việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Công viên biển; giải quyết vụ việc tranh chấp đất đai giữa 2 người dân ở xã Xuân Hải và các vụ việc tồn đọng, phức tạp trên địa bàn.

 
Lãnh đạo huyện Ninh Hải đối thoại với CNVC-LĐ trên địa bàn huyện. Ảnh: B.Thủy

Theo đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ Ninh Hải, thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, công tác tổ chức cán bộ ở Ninh Hải đã được kiện toàn, củng cố đầy đủ và kịp thời các chức danh lãnh đạo chủ chốt các phòng, ban và các xã, thị trấn. Cũng qua đó thống nhất với ngành dọc quy hoạch, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo của các đơn vị thuộc ngành dọc quản lý, đảm bảo công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn. Trong công tác tổ chức, Huyện uỷ Ninh Hải đã thành lập Tổ công tác dự họp với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và các chi bộ cơ sở trực thuộc để hướng dẫn nâng cao chất lượng sinh hoạt, hoạt động của các TCCSĐ. Nổi bật trong giải quyết bức xúc từ cơ sở là việc Ban Thường vụ Huyện uỷ Ninh Hải ban hành Quy chế phối hợp công tác dân vận tham gia trong quy hoạch, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện và Quy chế đối thoại trực tiếp của lãnh đạo hệ thống chính trị-xã hội các cấp với cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân để tạo sự đồng thuận. Theo đó, đã tổ chức đối thoại với nhân dân thôn Mỹ Hòa (Vĩnh Hải) về bàn giải pháp phát triển kinh tế-xã hội của thôn; tổ chức đối thoại với cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện. Đáng chú ý là Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tập trung chỉ đạo UBND huyện, các ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể và cấp ủy, chính quyền xã Vĩnh Hải, Thanh Hải tăng cường công tác vận động nhân dân thôn Mỹ Hòa đồng thuận việc triển khai dự án Spa nho.

Nhìn chung, qua tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), Đảng bộ huyện Ninh Hải đã tăng cường sự đoàn kết, thống nhất; tăng cường mối quan hệ với dân, giải quyết tốt những vấn đề thực tiễn đặt ra. Từ đó phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ trong giai đoạn hiện nay. Để phát huy kết quả đạt được, tiếp tục khắc phục các mặt hạn chế, Ban Thường vụ Huyện uỷ Ninh Hải nhấn mạnh cần tập trung giải quyết, xử lý ngay, dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm ngay từ cơ sở như: Công tác vận động, triển khai các dự án trên địa bàn; công tác quản lý đất đai, nhất là việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, vệ sinh môi trường trong khu dân cư và khu du lịch…

Theo đồng chí Trương Kim Quang, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), từ nay đến cuối năm, nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện nghiêm túc, thường xuyên quy chế đối thoại giữa lãnh đạo các cấp với nhân dân; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong Đảng. Đặc biệt thực hiện tốt các quy định về lấy phiếu và bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND các cấp bầu hoặc phê chuẩn để đánh giá, nhận xét cán bộ. Theo đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu thực thi chức trách, công vụ, luôn hướng về cơ sở, gần dân, sát dân và sát thực tiễn.