HĐND tỉnh: Hội nghị chuyên đề về công tác bảo hiểm y tế

(NTO) Ngày 1-10, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác bảo hiểm y tế. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, từ năm 2010-2013, kết dư quỹ BHYT ở tỉnh ta trên 161 tỷ đồng, trong khi đó chi phí bình quân cho mỗi lượt khám chữa bệnh thấp, chỉ bằng 52% chi phí bình quân chung của cả nước, vì vậy ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHYT. Tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2013, nội dung này đã được các đại biểu HĐND đưa ra chất vấn lãnh đạo 2 ngành Y tế và Bảo hiểm xã hội, sau đó UBND tỉnh đã chỉ đạo chấn chỉnh việc thực hiện công tác BHYT nhưng đến nay vẫn còn nhiều bất cập.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo ngành Y tế báo cáo giải trình tại Hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Tại hội nghị các đại biểu HĐND tỉnh, đại diện các ngành chức năng đã chất vấn lãnh đạo 2 ngành Y tế và Bảo hiểm xã hội về nguyên nhân tình trạng trên; đóng góp ý kiến, giải pháp tháo gỡ những vướng mắc để công tác khám chữa bệnh BHYT thực hiện thuận lợi hơn, tạo điều kiện để người dân được thụ hưởng tốt nhất các chính sách BHYT, góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến chất vấn của các đại biểu đã chỉ rõ những hạn chế của các ngành chức năng trong thực hiện công tác BHYT; yêu cầu lãnh đạo ngành Y tế, Bảo hiểm xã hội tiếp thu những ý kiến đóng góp, khẩn trương thực hiện các giải pháp khắc phục để phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh cho các đối tượng tham gia BHYT.

>> Mời xem video clip: HĐND tỉnh: Hội nghị chuyên đề về công tác bảo hiểm y tế