Bộ đội Biên phòng tỉnh:Triển khai nhiệm vụ Phòng chống lụt bão- Tìm kiếm cứu nạn năm 2014

(NTO) Sáng ngày 30-9, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (BĐBP) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phòng chống lụt bão (PCLB)- Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2013 và triển khai nhiệm vụ nhiệm vụ năm 2014.

Trong năm 2013, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh quán triệt, thống nhất quan điểm cho cán bộ chiến sỉ nhận thức sâu sắc công tác PCLB – TKCN một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm là “mệnh lệnh chiến đấu trong thời bình” qua đó CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có lệnh. BĐBP tỉnh thông báo cho 1.982 lượt tàu cá với 9.918 ngư dân về tình hình, vị trí và hướng di chuyển của bảo để chủ động phòng trách. Phối hợp với chính quyền địa phương kêu gọi, hướng dẫn, sắp xếp cho 5987 lượt phương tiện, trong và ngoài tỉnh với 23.148 lao động vào bờ; ngăn chặn cưỡng chế 270 lượt tàu cá vi phạm đi biển, khi có lệnh cấm.

Lãnh đạo BĐBP chỉ đạo các đơn vị BP tích cực chủ động PCLB- TKCN trong mùa mưa bão.

Triển khai nhiệm vụ năm 2014, BĐBP tỉnh xác định công tác PCLB – TKCN là nhiệm vụ chính trị quan trọng, với phương châm 4 tại chỗ: “Lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất tại chỗ, chỉ huy tại chỗ”; tích cực chủ động, ứng cứu nhanh có hiệu quả. Phối hợp với chính quyền địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ Trướng Chính phủ và Chỉ thị của UBND tỉnh về PCBL và TKCN.