Ninh Hải: Khẩn trương cấp phát gạo cứu trợ cho người dân

(NTO) Thực hiện Quyết định số 1912/QĐ-UBND ngày 24-9-2014 của UBND tỉnh, Quyết định số 1159/QĐ-UBND ngày 26-9-2014 của UBND huyện Ninh Hải về việc phân bổ gạo cứu trợ cho nhân dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của hạn hạn gây ra, ngày 27-9 các địa phương trên địa bàn huyện Ninh Hải đồng loạt tổ chức phát gạo cứu đói cho nhân dân, tạo niềm vui, niềm phấn khởi cho hàng ngàn hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số thiếu đói trên địa bàn huyện.

Có mặt tại xã Xuân Hải vào lúc sáng sớm, chúng tôi thấy khá đông người dân từ các thôn đã tập trung đông đủ về khoảng sân của UBND xã. Ngừng tay chỉ đạo nhóm nhân công bốc vác, chị Nguyễn Thị Bích Liêu, Phó Chủ tịch UBND xã phấn khởi, cho biết: Thực hiện kế hoạch cấp phát gạo cứu trợ cho nhân dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của hạn hán năm 2014, xã Xuân Hải được Nhà nước hỗ trợ 19.950 kg gạo/665 nhân khẩu. Ngay khi gạo được chuyển về, chính quyền địa phương đã chủ động thông báo, cấp phát gạo cho các đối tượng theo đúng tiến độ, đúng số lượng nên bà con trong xã rất yên tâm, phấn khởi.

Cán bộ thôn Phước Nhơn 3, xã Xuân Hải cấp phát gạo cứu trợ cho hộ nghèo, thiếu đói.

Trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi, bà Phạm Thị Hớn, 77 tuổi, ở thôn An Hòa, cho biết: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của thôn. Nhà có 2 mẹ con nhưng tôi thì già yếu, con trai tật nguyền không có sức lao động nên khi được nhận gạo cứu trợ của Nhà nước tôi thấy vui và phấn khởi lắm.

Cùng tâm trạng phấn khởi như bà Phạm Thị Hớn, bà Thành Thị Đẩu, 79 tuổi, ở thôn Phước Nhơn 3, chia sẻ: Gia đình tôi có 3 nhân khẩu, gồm tôi và 2 đứa chắt nhỏ. Mẹ và bà nội chúng mất sớm, nhà lại không đất sản xuất nên để có cái ăn cái mặc, hàng ngày tôi và đứa cháu lớn (17 tuổi) phải đi làm thuê làm mướn. Kinh tế gia đình khó khăn nên khi được thông báo lãnh gạo cả nhà tôi phấn khởi lắm. Cám ơn Đảng, cám ơn Nhà nước nhiều lắm!

Hộ nghèo, thiếu đói xã Xuân Hải phấn khởi vì được cấp gạo cứu trợ.

Đồng chí Trần Hoài Nam, Phó trưởng Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội huyện Ninh Hải, cho biết: Căn cứ vào kế hoạch cấp phát gạo cứu trợ cho nhân dân bị thiệt hại do hạn hán gây ra năm 2014 của UBND tỉnh, huyện, chiều ngày 26-9, Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội huyện đã trực tiếp nhận 101.220 kg gạo từ Chi cục Dữ trữ Nhà nước Ninh Thuận, sau đó chở về UBND các xã, thị trấn để cấp phát trực tiếp cho các hộ. Do số lượng ít nên chiều cùng ngày, 2 xã Thanh Hải và Vĩnh Hải đã tổ chức cấp phát xong, các xã còn lại tổ chức và hoàn thành việc cấp phát trong ngày 27-9 dưới sự giám sát, đôn đốc của cán bộ Phòng. Nhìn chung việc cấp phát gạo được UBND các xã, thị trấn tiến hành nghiêm túc, đúng tiến độ, đủ số lượng… được nhân dân ủng hộ, qua đó góp phần nhân đôi niềm vui cho 3.374 khẩu/1.179 hộ nghèo, hộ thiếu đói trên địa bàn huyện.