Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII

Ông Chamalea Tiếp, Cán bộ hưu trí xã Phước Chính (Bác Ái):

Trong những ngày qua, tôi cũng như bà con nhân dân huyện Bác Ái rất vui mừng khi biết Đại hội lần này đã có những đổi mới quan trọng trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết các giai tầng trong xã hội. Là người con dân tộc Raglai, từng kinh qua công tác lãnh đạo huyện, tôi hiểu rõ vị trí và tầm quan trọng của công tác Mặt trận đối với việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thực tế những năm qua đã cho thấy, nhờ công tác tuyên truyền, vận động của Mặt trận, nhân dân huyện Bác Ái đã nâng cao nhận thức, tự lực vươn lên và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi.

Với đặc điểm của huyện nghèo thuộc Chương trình 30a, Bác Ái đang hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững. Tuy đang được Nhà nước hỗ trợ đầu tư phát triển, nhưng vẫn rất cần vai trò tuyên truyền, vận động của Mặt trận, nhất là vai trò giám sát, phản biện xã hội. Tin rằng, từ thành công của Đại hội MTTQVN lần này, công tác Mặt trận các cấp sẽ có những chuyển biến tích cực hơn nhằm góp phần cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bà Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh:

Hướng về Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) nhiệm kỳ 2014-2019, các cấp Mặt trận trong tỉnh ta đang nô nức đón chào những kết quả quan trọng từ Đại hội.

Theo chủ đề của Đại hội MTTQVN lần này, với đặc điểm của tỉnh nhà, trong thời gian đến, Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tập trung hướng về cộng đồng dân cư; chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của mỗi người dân. Đặc biệt là chú trọng triển khai thực hiện tốt “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQVN và các đoàn thể chính trị-xã hội” và “Quy định về việc MTTQVN, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Khánh Sơn 2 (thị trấn Khánh Hải, Ninh Hải):

Khu phố Khánh Sơn 2 hiện có dân số gần 1.390 người (309 hộ), ngoài một số hộ kinh doanh mua bán nhỏ, làm các ngành nghề phổ thông, còn lại hầu hết sinh sống bằng nghề nông, nghề làm muối. Trong những năm qua, nhờ tích cực đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, người dân khu phố luôn sống chan hoà tình làng nghĩa xóm, hưởng ứng các phong trào thi đua xây dựng địa phương xanh-sạch-đẹp.

Trong những ngày này, hướng về Đại hội MTTQVN lần thứ VIII, Ban công tác Mặt trận khu phố quyết tâm tiếp tục phát huy vai trò của các đoàn thể trong mọi lĩnh vực hoạt động, tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức cộng đồng, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, khu phố không có người mắc tệ nạn xã hội. Đặc biệt là tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, vận động người dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương.