“Nổi tiếng” về trộm cắp

(NTO) Mới 22 tuổi, nhưng Nguyễn Phú Cường, ngụ tại thôn Khánh Nhơn (xã Nhơn Hải, Ninh Hải) đã “nổi tiếng” trong vùng về trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào năm 2009, Cường từng ngồi tù 4 năm về 3 tội: cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản. Đầu năm 2013, sau khi ra tù, Cường cưới vợ và có một đứa con. Dù đã có gia đình, nhưng Cường vẫn không tu tâm dưỡng tính, làm ăn lương thiện kiếm sống, mà vẫn “chứng nào tật nấy”.

Nguyễn Phú Cường.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10-2013 đến tháng 2-2014, Cường đã thực hiện nhiều vụ trộm với những tài sản có giá trị, gồm: 5 chiếc xe gắn máy, 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động trên các địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Hải, Ninh Phước, tổng giá trị hơn 90 triệu đồng. Thủ đoạn của Cường thường sử dụng là chạy xe lòng vòng khắp các tuyến đường, không kể các ngõ ngách con hẻm làng quê, phát hiện thấy tài sản của người khác sơ hở ra tay trộm cắp.

Chỉ trong vòng nửa cuối tháng 8 năm 2014, Cường đã “hầu tòa” 2 lần vì tội trộm cắp. Vào ngày 15 và 18-8-2014, HĐXX TAND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Hải đã lần lượt tuyên phạt Nguyễn Phú Cường 12 tháng tù giam và 30 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản, tổng cộng thời gian Cường phải ngồi “bốc lịch” sau song sắt là 40 tháng. Tuy nhiên, mức án mà Cường nhận được không chỉ dừng lại ở đó, trong thời gian thụ án sẽ tiếp tục chờ đợi một phiên tòa khác tại huyện Ninh Phước vì đã thực hiện vụ trộm khác ở địa phương này.

Theo điểm g, khoản 1, Điều 48 Bộ luật Hình sự: Tái phạm nhiều lần sẽ là một tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Nếu không thật sự ăn năn, hối cãi, chắc chắn những ngày tháng trong tù của Cường sẽ dài thêm…