Tìm ra phương pháp điều trị viêm phổi hiệu quả

Hãng ANSA cho biết các nhà khoa học bệnh viện Molinette, thuộc Viện Khoa học Turin và Viện Đa khoa Sant'Orsola, thành phố Bologna, Italy, lần đầu tiên đã thử nghiệm thành công một hệ thống thẩm tách giúp giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân viêm phổi từ 35% xuống chỉ còn 7%.

Theo đó, căn bệnh viêm phế quản mãn tính gây nghẹt khí quản hiện là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba trong số các loại bệnh về phổi. Khi mắc bệnh này, người bệnh cần phải được lọc máu với chi phí rất tốn kém. Tuy nhiên kể từ năm 2015 tới đây, các nhà nghiên cứu ở Italy sẽ mang tới cho các bệnh nhân một cơ hội điều trị mới với hệ thống thẩm tách được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại quốc gia này. Về cơ bản, hệ thống nói trên có chức năng tương tự hệ thống lọc thận nhằm triệt tiêu lượng CO2 trong máu người bệnh.

Ảnh minh họa.

Giáo sư Marco Ranieri, trưởng nhóm nghiên cứu tại bệnh viện Molinette, cho biết đến nay, việc thử nghiệm đối với ít nhất 25 bệnh nhân bị bệnh nghẹt khí quản kinh niên (MPOC) đã mang lại kết quả hết sức khả quan. Ngoài ra, các chuyên gia y học đều nhất trí rằng việc sử dụng hệ thống thẩm tách phổi (còn gọi là rửa phổi) để điều trị MPOC là một bước tiến đột phá. Trong khi đó, phương pháp luồn ống vào khí quản hiện đang được áp dụng vẫn khiến tỷ lệ người bệnh viêm phổi có nguy cơ tử vong cao, từ 12% đến 33%.

Nguồn www.chinhphu.vn