Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình hạn hán tại huyện Thuận Bắc

(NTO) Ngày 25-9, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND xã Bắc Sơn về tình hình hạn hán và kiểm tra công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Thuận Bắc.

 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại xã Bắc Sơn.

Từ đầu năm đến nay, tình hình thời tiết khô hanh, nắng nóng kéo dài trên địa bàn huyện Thuận Bắc đã làm ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân. Trong đó, thôn Xóm Bằng, xã Bắc Sơn đã xảy ra hạn hán cục bộ gây thiếu nước sinh hoạt, hầu hết người dân không sản xuất được vụ nào từ đầu năm đến nay, nên đời sống gặp rất nhiều khó khăn, bên cạnh đó, nhiều gia súc chết do kiệt sức vì thiếu thức ăn, nước uống.

Trước tình hình trên, UBND huyện Thuận Bắc đã chủ động, tích cực trong công tác chỉ đạo khắc phục thiệt hại do hạn hán gây ra như: tổ chức nạo vét một số đập thời vụ để lấy nước phục vụ sản xuất, chăn nuôi; khoan giếng cung cấp nước sạch cho người dân sinh hoạt, hỗ trợ gạo cứu đói cho bà con...

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh nghe lãnh đạo địa phương
báo cáo hiện trạng khô hạn tại xã Bắc Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động và tích cực của cấp ủy, chính quyền huyện Thuận Bắc và nhân dân thôn Xóm Bằng, xã Bắc Sơn trong công tác phòng chống hạn. Đồng thời, đồng chí đề nghị huyện Thuận Bắc và xã Bắc Sơn thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình hạn hán, bám sát địa bàn để chỉ đạo biện pháp chống hạn, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân. Rà soát các hộ có khả năng thiếu đói để kịp thời hỗ trợ gạo. Tăng cường vận động nhân dân các địa phương sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả; tổ chức nạo vét, khơi thông, vệ sinh các giếng nước hiện có của địa phương để bổ sung nguồn nước sinh hoạt cho người dân và cho gia súc; phòng, chống cháy rừng. Nghiên cứu có biện pháp chỉ đạo sản xuất phù hợp với tình hình thời tiết; về lâu dài cần xem xét, lựa chọn những mô hình phù hợp với tình hình và tập quán canh tác của nhân dân địa phương để triển khai có hiệu quả trong dân vừa khắc phục lương thực trong thời gian hạn hán, vừa chuyển đổi cây trồng cho phù hợp với điều kiện thời tiết; tăng cường công tác phòng, chống dịch trên đàn gia súc, gia cầm ở địa phương.

Sau buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công trình thủy lợi phục vụ sản xuất thôn Xóm Bằng, xã Bắc Sơn và kênh Đồng Nhíp.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình hạn hán tại huyện Thuận Bắc