ASIAD 17: Thắng đậm Hồng Kông (TQ), ĐT nữ Việt Nam gặp nữ Thái Lan tại tứ kết

ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại ĐT nữ Hồng Kông với tỷ số 5-0 ở lượt trận cuối cùng bảng C môn bóng đá nữ tại Asiad 17, qua đó giành quyền vào tứ kết gặp tuyển nữ Thái Lan.

ĐT nữ Việt Nam thắng đậm tuyển nữ Hồng Kông

Do để thua đậm 0-5 trước tuyển nữ CHDCND Triều Tiên ở trận đầu ra quân môn bóng đá nữ tại Asiad 17, vì thế ĐT nữ Việt Nam chỉ còn cách là đánh bại tuyển nữ Hồng Kông (Trung Quốc) để giành vé vào tứ kết. Do được đánh giá cao hơn đối thủ và có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã nhập cuộc nhanh và có được bàn thắng sớm. Ngay phút thứ 3, ĐT nữ Việt Nam có pha vây hãm khung thành đối phương và hậu vệ của Hồng Kông So Han đã phản lưới nhà.

Có được bàn thắng sớm, ĐT nữ Việt Nam càng đá hưng phấn với những pha tấn công liên tiếp khiến cho hàng phòng ngự tuyển nữ Hồng Kông liên tiếp phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam trong vòng cấm. Sau 2 quả phạt đền, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0 chỉ trong hiệp một. Trong khi đó, tuyển nữ Hồng Kông không tạo ra được cơ hội nào đáng kể về phía thủ môn Kiều Trinh, trừ pha bắt bóng hụt của thủ thành này ở phút thứ 38 từ một quả đá phạt từ giữa sân.

Bước sang hiệp hai, ĐT nữ Việt Nam vẫn tiếp tục lối đá tấn công và đồn ép đối thủ. Theo đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có được thêm 2 bàn thắng do Minh Nguyệt và Hải Yến lập công ở các phút 68 và 78. Trong khi đó, ĐT nữ Hồng Kông đã không có được bàn thắng danh dự dù họ đã rất nỗ lực ở những phút cuối trận. Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

Với kết quả này, ĐT nữ chính thức giành vé vào tứ kết cùng với ĐT nữ CHDCND Triều Tiên. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ là nữ Thái Lan ở vòng đấu tiếp theo môn bóng đá nữ tại Asiad 17.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh; Hải Hòa, Ngọc Anh, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Xuyến, Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Nguyệt, Minh Nguyệt, Thùy Trang.

ĐT nữ Hồng Kông: Leung Wai Nga, Ng Po Lam Paulie, Chu Ling Ling, Chan Wing See, Lau Mung Ling, Wong Shik Fan, Lau Yun Yi, Sin Chung Yee, He Yong, Wong So Han, Cheung Wai Ki

Nguồn Thethao247.vn