Trường TH Phú Nhuận xuống cấp nặng

(NTO) Được xây dựng từ rất lâu, đến nay nhiều phòng học của Trường TH Phú Nhuận (xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước) đã xuống cấp trầm trọng, nhà trường phải mượn cơ sở khác để học sinh học tạm.

Cô Đổng Thị Lý Bảnh, Phó Hiệu trưởng Trường TH Phú Nhuận chia sẻ: Năm học này, nhà trường có 10 lớp, với 204 học sinh. Hiện trường có 6 phòng học thì một phòng đã nứt vách toàn bộ không sử dụng được, còn lại 5 phòng, trong đó, một phòng sử dụng làm phòng Hội đồng giáo viên (sinh hoạt chung cho 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường), 4 phòng cho 8 lớp học, còn 2 lớp phải mượn Nhà văn hóa cộng đồng thôn Phú Nhuận để các em học tạm.

Các em học sinh đang học trong những phòng học đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, 4 phòng học còn lại cũng đều đã xuống cấp, vách tường đã rạn nứt; cửa sổ bị hư hỏng không thể đóng, mở; mái ngói lâu năm nên trời mưa thường hay bị dột, các phòng chỉ ngăn cách nhau bằng gỗ tạm bợ… Do học tạm Nhà văn hóa cộng đồng thôn, nên mỗi khi thôn có việc hội họp là các em phải nghỉ học.

Thầy Bá Văn Bẩm, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ninh Phước cho biết: Vừa qua, Ban Quản lý các Công trình Hạ tầng huyện cũng đã kiểm tra và đề nghị niêm phong tất cả các phòng, yêu cầu Phòng GD&ĐT, nhà trường mượn cơ sở khác để dạy hay cho các em học ghép ở các trường lân cận. Tuy nhiên, giải pháp này gặp rất nhiều khó khăn trong công tác dạy và học, cũng như trong công tác quản lý. Về cơ sở xuống cấp, phòng đã nhiều kiến nghị với cấp trên nhưng hiện nay vẫn chưa có kinh phí để xây mới.