Tỉnh ủy sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

(NTO) Ngày 19-9, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 15-8-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận chính quyền tỉnh Ninh Thuận thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa (giai đoạn 2011-2015)”. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị nói trên, các cấp ủy Đảng, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố thường xuyên phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Nhiều sở, ban, ngành của tỉnh đã ban hành Quy chế dân chủ (QCDC) và quy chế công tác dân vận trong hoạt động cơ quan. Nhiều địa phương đã triển khai thực hiện tích cực công tác đối thoại trực tiếp với nhân dân, công khai, minh bạch về công tác quy hoạch, bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, tái định cư, định canh; nhất là công tác quy hoạch trong chương trình xây dựng nông thôn mới, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội của tỉnh làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và phản biện xã hội, tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, trong quy hoạch, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế-xã hội.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác dân vận chính quyền trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên phối hợp để thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam. Đối với các chương trình, dự án có sự cố, ảnh hưởng đến môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, cần phối hợp chặt chẽ tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân; gắn việc thực hiện QCDC ở cơ sở với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện tốt văn hóa công sở. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt chức năng tham gia giám sát và phản biện xã hội.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương kết quả đạt được qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU và ghi nhận kinh nghiệm bước đầu về phương pháp công tác dân vận chính quyền. Trong thời gian tới cần tập trung quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác dân vận chính quyền và vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đặc biệt là chú trọng tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân, đẩy mạnh thực hiện QCDC ở cơ sở, công khai, minh bạch trong các dự án đầu tư kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới.

>> Mời xem video clip: Tỉnh ủy sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy