Viết ngắn:

" Sóng yêu thương" ở đảo Thuyền Chài

(NTO) Trò chuyện qua những chiếc điện thoại di động, cán bộ và chiến sĩ trên đảo Thuyền Chài không thể giấu đi nụ cười hạnh phúc khi được nghe giọng nói của người thân, bạn bè từ nơi đất liền.

Trong những năm gần đây, đảo Thuyền Chài nói riêng và nhiều đảo khác thuộc quần đảo Trường Sa nói chung đã được Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) lắp đặt các trạm thu phát sóng vô tuyến (BTS) để phủ sóng viễn thông trên toàn đảo. Nhờ đó mà cán bộ, chiến sĩ trên đảo được thuận tiện hơn khi cập nhật thông tin và liên lạc với bạn bè, người thân trong đất liền.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Thuyền Chài phấn khởi nói chuyện với gia đình.

Anh Nguyễn Văn Quý, Chính trị viên của đảo chia sẻ: Từ khi có sóng viễn thông Viettel, anh em chúng tôi liên lạc thường xuyên hơn với gia đình và bạn bè trong đất liền. Hằng ngày, chúng tôi có thể đọc tin tức, nắm bắt đầy đủ thông tin về tình hình kinh tế - chính trị - xã hội trong và ngoài nước thông qua mạng internet không dây từ thiết bị D-com của Viettel.

Quả thật, sóng viễn thông đã mang đến cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa một món ăn tinh thần quý giá. Nó đã tạo thêm niềm vui vô cùng to lớn đối với các anh, đã không còn là khó khăn và hạn chế bởi giờ đây các anh không phải chờ đợi những tờ báo giấy gửi từ đất liền trong thời gian khá lâu hay phải chờ đến lượt mình để thông qua trạm thông tin vệ tinh mặt đất cỡ nhỏ (VSAT) kém thích ứng với thời tiết xấu.

Ở giữa nơi trùng khơi sóng gió, ngày ngày lắng nghe những con sóng vỗ bờ từ đại dương xanh thẳm, lắng nghe những con “sóng yêu thương” từ đất liền thương nhớ, các anh càng thêm vững tin nơi hậu phương, vững vàng nơi hải đảo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.