Lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn nghiên cứu thực tế Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa IV

(NTO) Ngày 19-9, các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn nghiên cứu thực tế Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa IV- Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Hải Phòng làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Đoàn nghiên cứu thực tế đã báo cáo kết quả khảo sát của 2 nhóm học viên tại huyện Bác Ái. Các đồng chí trong Đoàn phấn khởi trước cơ sở vật chất, hạ tầng nông thôn các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh được quan tâm đầu tư; tình hình kinh tế - xã hội có bước phát triển; công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Đoàn cũng đánh giá được những mặt mạnh, mặt yếu của từng địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đại diện Đoàn nghiên cứu thực tế Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa IV phát biểu tại buổi làm việc.

Từ kết quả nghiên cứu thực tế, Đoàn đã đề xuất với tỉnh một số nội dung như: Quan tâm phát triển giáo dục, y tế, văn hóa ở vùng cao; vận động thay đổi tập quán canh tác quảng canh, nghiên cứu triển khai chuyển đổi cây trồng phù hợp cho đồng bào miền núi định canh định cư, xóa đói giảm nghèo; quan tâm hơn công tác cán bộ, nhất là cán bộ người dân tộc thiểu số; chú ý công tác phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh từ cơ sở.

Mặt khác, Đoàn đã xây dựng báo cáo và đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương cần rà soát, điều chỉnh một số cơ chế, chính sách về giáo dục, kinh tế nông- lâm nghiệp, tiêu chí xây dựng nông thôn mới… phù hợp với đặc thù vùng đồng bào dân tộc đặc biệt khó khăn như tỉnh Ninh Thuận; nghiên cứu ban hành chính sách tổng thể để đầu tư, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo vùng dân tộc, miền núi một cách bền vững; tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường chính sách đãi ngộ, thu hút cán bộ có trình độ về công tác ở các xã đặc biệt khó khăn; chú trọng chính sách thúc đẩy thương mại, hỗ trợ sản xuất hàng hóa, tạo thị trường bền vững đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Nguyễn ĐứcThanh, Bí thư Tỉnh ủy tặng tranh lưu niệm cho Đoàn nghiên cứu thực tế
Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa IV.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh với Đoàn nghiên cứu thực tế Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa IV.

Thay mặt Đoàn nghiên cứu thực tế, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa bày tỏ xúc động trước tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Đoàn hoàn thành nội dung nghiên cứu thực tế mà Lớp học đề ra. Qua thời gian cùng gắn bó với cán bộ, đồng bào ở cơ sở đã giúp đoàn có những trải nghiệm, đánh giá và nhìn nhận về các vấn đề đặt ra đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của một địa phương có tính đặc thù như tỉnh Ninh Thuận. Đồng thời, từ thực tiễn nghiên cứu và đề xuất của tỉnh, Đoàn sẽ tổng hợp, tham mưu cho Đảng, Nhà nước đề ra chính sách phù hợp, hỗ trợ tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc để đưa Ninh Thuận phát triển ngày càng vững mạnh và giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng được Đoàn đến nghiên cứu thực tế tại Ninh Thuận và đã có nhiều hoạt động xã hội tại huyện Bác Ái như tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, tặng bò sinh sản cho hộ đồng bào nghèo, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, trang-thiết bị cho các trường học... trị giá gần 500 triệu đồng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí trân trọng tiếp thu các khuyến nghị, đề xuất của Đoàn và mong các đồng chí trong Đoàn chia sẻ với những khó khăn, thách thức của tỉnh để tiếp tục quan tâm, tham mưu cho Đảng, Nhà nước giúp đỡ tỉnh cũng như các địa phương còn nhiều khó khăn huy động nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng miền núi; tiếp tục hỗ trợ về cơ chế, chính sách giảm nghèo cho huyện 30a, tập trung mạnh hơn cho chính sách cán bộ, giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

>> Mời xem video clip: Lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn nghiên cứu thực tế Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa IV