Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị EROPA 2014

Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao Bộ Nội vụ đăng cai tổ chức cuộc họp Hội đồng lần thứ 60 và Hội nghị EROPA năm 2014 từ ngày 19-24/10/2014 tại Hà Nội với chủ đề "Hành chính công và quản trị công trong kỷ nguyên hội nhập khu vực".

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai Đề án tổ chức Hội nghị đã được phê duyệt, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả.

Tổ chức Hành chính khu vực Miền đông thế giới (EROPA) chính thức thành lập năm 1960 đáp ứng mong muốn chung của các nước đang phát triển nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực thông qua hợp tác trong nghiên cứu phát triển lý thuyết, cải thiện hệ thống và thực tiễn hành chính công và quản lý công của các quốc gia.

Đây là tổ chức đầu tiên trong khu vực đặc biệt coi trọng việc phát triển nền hành chính công nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong các nước khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Đồng thời, EROPA là diễn đàn trao đổi thông tin và ý tưởng về cách tiếp cận đổi mới hướng tới một nền hành chính hiệu quả, hiệu lực và minh bạch.

EROPA bao gồm thành viên từ các quốc gia, các tổ chức và cá nhân trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có 10 thành viên cấp nhà nước, Việt Nam là 1 trong 10 thành viên cấp nhà nước, 58 thành viên là các viện, học viện hay các trường hành chính công, các trường đại học, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực quản trị nhà nước và hành chính công được công nhận. Ngoài ra, EROPA còn có 229 thành viên tham gia với tư cách cá nhân.

Nguồn Chinhphu.vn