Nhà báo Pháp tặng 2 bức ảnh quý về Chùa Cầu - Hội An

Hai bức ảnh này có thể được chụp trong khoảng thời gian từ năm 1910 – 1930.

Nhà báo Dominique Foulon - Phóng viên báo tiếng Pháp “Carnets du VietNam” vừa tặng thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam hai bức ảnh quý về Chùa Cầu - Biểu tượng của Di sản văn hóa thế giới Hội An.

Chùa Cầu - Hội An đầu thế kỷ 20

Trong đó, một bức ảnh chụp từ hướng Nam với nhiều người mặc trang phục truyền thống đứng tựa lan can cầu cùng một số trẻ em cởi trần đứng dưới khe nước Chùa Cầu; góc bên phải ghi dòng chữ “12 bis - Faifo. Pont Japonais”. Bức ảnh thứ hai như một bưu thiếp, dán tem bưu điện Indochine, đóng dấu bưu cục Faifo; góc máy hướng Đông Tây hoặc Tây Đông có một số người mặc áo dài khăn đóng, phụ nữ mặc áo tứ thân, đầu chít khăn. Dưới bức ảnh có in dòng chữ “N: 41 - ANNAM - FAI - FOO - LE PONT JAPONNAIS”.

Về thời gian chụp hai bức ảnh, ông Trương Hoàng Vinh, Cán bộ Trung Tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An cho biết: “Với phong cách ăn mặc của người trong ảnh, bước đầu đoán định hai bức ảnh này có thể được chụp trong khoảng thời gian từ năm 1910 - 1930”.

Đây là hai bức ảnh quý và chưa từng thấy trước đây, góp phần bổ sung nhiều thông tin về kiến trúc Chùa Cầu cũng như trang phục người Hội An đầu thế kỷ XX.

Nguồn vov.vn