Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại: Hội thảo ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm của các tổ nhóm cùng sở thích

(NTO) Ngày 17-9, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp với Ban Điều phối Dự án hỗ trợ tam nông tỉnh tổ chức Hội thảo ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa các tổ nhóm cùng sở thích trong vùng dự án với các doanh nghiệp trong tỉnh. Tham dự có lãnh đạo các Sở Công thương, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đại diện 9 doanh nghiệp và 42 tổ nhóm cùng sở thích.

Xác định công tác xúc tiến thương mại và phát triển thị trường có vai trò rất quan trọng trong giải quyết đầu ra, tiêu thụ nông sản của nông dân, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh đã tổ chức khảo sát, nghiên cứu và kết nối thị trường tại các tỉnh, thành phố. Đến nay đã hỗ trợ và tiếp cận được 62 doanh nghiệp, chợ đầu mối, siêu thị có định hướng tiêu thụ sản phẩm của nông dân tỉnh ta. Đặc biệt thông qua các doanh nghiệp trong tỉnh, sản phẩm nông nghiệp địa phương hiện đã có mặt trong hệ thống siêu thị Co.op Mart ở các tỉnh, thành phố lớn trong nước. Tuy nhiên do các doanh nghiệp trong tỉnh chưa liên kết được với nông dân trong khâu thu mua, chế biến nên làm giảm chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế.

Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại báo cáo tình hình liên kết tiêu thụ nông sản

Để nâng tính cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu thị trường tốt hơn cả về số lượng và chất lượng, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh đề nghị nông dân liên kết với các doanh nghiệp. Qua đó, các tổ nhóm cùng sở thích sẽ có điều kiện xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể, tiến đến xây dựng thương hiệu cho sản phẩm theo hướng gia tăng giá trị, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn, chất lượng.