Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực doanh nghiệp nhà nước

(NTO) Tiếp tục chương trình giám sát về việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng theo Nghị quyết số 10/2011/QH13 của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2011-2015, ngày 16-9, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với Viễn thông Ninh Thuận và Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi.

 
Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi.

Thực hiện chỉ đạo tái cấu trúc doanh nghiệp của Tập đoàn VNPT, những năm qua, VNPT Ninh Thuận đã đề ra các giải pháp đồng bộ đổi mới hình thức quản lý, tổ chức; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng. Qua đó đã tạo được uy tín, chỗ đứng vững chắc trên thị trường, thực hiện tốt mục tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra. Từ đầu năm đến nay, lợi nhuận của đơn vị trên 4 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch năm, nộp ngân sách gần 6 tỷ đồng, tăng thu nhập bình quân của CBCNV lên trên 6 triệu đồng/người/tháng.

Thời gian qua, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi cũng tích cực thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; quản lý, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích nguồn vốn của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, cũng như bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động.

Tại buổi làm việc, các doanh nhiệp cũng đã nêu lên những khó khăn, kiến nghị các ngành, các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó trưởng Đoàn ĐBQH đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp và đề nghị trong thời gian tới cần đề ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt tái cơ cấu doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trước đó, ngày 15-9, Đoàn cũng đã có buổi giám sát tại UBND các huyện Ninh Hải và Thuận Bắc.