Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác tái định cư tại Khánh Hoà

Chiều 14-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 1 và tái định cư tại xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hoà).

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà, huyện Diên Khánh, các đơn vị liên quan đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1, tái định cư cho người dân bị thu hồi đất phục vụ dự án nâng cấp và mở rộng quốc lộ huyết mạch của đất nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ thi công Quốc lộ 1
đoạn qua huyện Diên Khánh, Khánh Hoà. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tại đây, Phó Thủ tướng đã trao đổi và xem xét tình hình cụ thể đối với lãnh đạo tỉnh, chủ đầu tư, nhà thầu và lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân trong quá trình giải phóng mặt bằng, xây dựng khu tái định cư cho nhân dân.

Trong đó phải tuân thủ nghiêm túc các phương án, quyết định của Nhà nước về đền bù, bồi thường và xây dựng khu tái định cư cho nhân dân trên nguyên tắc phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ, phải xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng cho nhân dân sinh sống như đường xá, điện, nước…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gia đình bà Trần Thị Cúc, khu tái định cư xã Suối Hiệp.

Tại khu tái định cư Suối Hiệp (huyện Diên Khánh), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà, chủ đầu tư phải nhanh chóng khắc phục các bất cập, khó khăn trong quá trình xây dựng khu tái định cư như làm ống nước và những khó khăn khác.

Lãnh đạo tỉnh và nhà thầu đã cam kết sẽ sớm khắc phục khó khăn của khu tái định để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phục vụ nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Nguồn www.chinhphu.vn