Lợi dụng lòng tin, lừa đảo người quen

(NTO) Chiều ngày 12-9, Tòa án nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Toàn (SN 1991) ngụ KP7, phường Đông Hải, Tp. PR-TC về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vì lười lao động, để có tiền tiêu xài cá nhân, Toàn đã lợi dụng sự quen biết, lòng tin của người quen, mượn xe máy, xe đạp điện sau đó đem bán lấy tiền để sử dụng. Với thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ 4-2013 đến tháng 3-2014, Toàn đã thực hiện 6 vụ lừa đảo gồm 7 người chiếm đoạt 5 chiếc xe gắn máy, 1 chiếc xe đạp điện, 1 điện thoại di động tổng giá trị tài sản gần 54 triệu đồng.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Toàn 4 năm tù giam, đồng thời yêu cầu bị cáo bồi thường các số tiền tương ứng với tài sản đã chiếm đoạt cho các bị hại.

►Trước đó, TAND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cũng đã xét xử sơ thẩm đối với Trần Yến Quý (SN 1994), Bùi Văn Trực (SN 1995) cùng ngụ xã Phước Thuận (Ninh Phước) và tuyên phạt 2 bị cáo cùng lãnh 9 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Đánh bạc”.

Bị cáo Trần Yến Quý và Bùi Minh Trực trong phiên tòa sơ thẩm.

Trong trận bóng đá giữa Pháp và Nigieria của vòng chung kết Worldcup 2014 diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 30-6-2014, Trực và Quý đã cá cược bóng đá ăn thua bằng tiền. Sau trận cá độ, Quý thu lợi bất chính từ Trực 3 triệu đồng.