Khiêu vũ có lợi cho sức khỏe

(NTO) Khiêu vũ được mọi người biết đến là một bộ môn nghệ thuật, dùng hoạt động cơ thể để diễn đạt theo âm nhạc. Khiêu vũ còn là môn thể thao không chỉ đem lại một cơ thể khoẻ mạnh, thân hình thon thả, săn chắc mà còn giúp bạn chữa và phòng chống rất nhiều bệnh.

Đắm mình theo những bản nhạc nhẹ nhàng của điệu valse, tango hay sôi động cùng vũ điệu chachacha, samba, sau một tuần làm việc căng thẳng, mọi mệt mỏi sẽ nhanh chóng qua đi … Được giao tiếp với bạn bè và cảm thụ âm nhạc trong từng điệu nhảy cũng được coi là những yếu tố tích cực giúp bạn cởi mở, tự tin.

Ảnh minh họa.

Khiêu vũ có thể giúp đốt cháy lượng calo dư thừa, là biện pháp giảm cân hiệu quả. Sự vận động của đôi tay cùng với bước nhảy nhịp nhàng, giúp cho não bộ hoạt động tốt hơn, con người trở nên năng động, linh hoạt hơn. Khiêu vũ làm chậm quá trình lão hóa, giúp phụ nữ giữ gìn tuổi thanh xuân. Khiêu vũ còn có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, hệ thống xương khớp sẽ rắn chắc hơn.

Ở tỉnh ta, bộ môn khiêu vũ cũng khá phổ biến. Vào các buổi tối cuối tuần, bạn có thể bắt gặp người đến khiêu vũ ở các quán cà phê T.X, Ô., Trung tâm Văn hóa tỉnh… Đến đây, có đủ mọi thành phần, lứa tuổi. Chị H., cho biết: “Ban đầu tôi còn e ngại, nhưng sau những lần cùng khiêu vũ với ông xã, tôi đã tự tin hẳn lên. Đến nay, tôi cảm thấy rất yêu thích bộ môn này, vì chính nó đã đem đến cho tôi sức khỏe và sự tự tin trong giao tiếp”.

Tuy nhiên, khiêu vũ cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra những hiểu nhầm đáng tiếc và có thể gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Một mặt do định kiến cũ, mặt khác cũng có một số trường hợp đã nảy sinh tình cảm không trong sáng trong quá trình khiêu vũ. Để khiêu vũ thực sự là một bộ môn thể thao có lợi ích cho sức khỏe, hãy giữ lấy giá trị đích thực của nó, sàn nhảy phải là nơi vui chơi lành mạnh, thật sự bổ ích.