Thị trường đồ dùng học tập vào năm học mới

(NTO) Năm học mới 2014-2015 đã đến, ngoài sách giáo khoa, đồng phục… thì đồ dùng học tập các loại cũng là điều mà các bậc phụ huynh, các em học sinh thực sự quan tâm.

Dạo một vòng qua các cửa hàng văn phòng phẩm lớn hay các Nhà sách trên địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm như Nhà sách Nhân Văn ở đường Ngô Gia Tự, Nhà sách Nguyễn Văn Cừ ở đường Thống Nhất, Nhà sách Tú Anh ở đường 21 Tháng 8…, có thể thấy không khí mua sắm đồ dùng học tập học sinh trở nên tấp nập hơn hẳn. Nhà sách Fahasa Ninh Thuận, nằm trong Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà trưng bày hàng ngàn sản phẩm phục vụ học sinh các cấp, phong phú và đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thu hút nhiều phụ huynh và học sinh tới tham khảo, chọn mua. Quầy văn phòng phẩm có bán đồ dùng học tập các loại dành cho học sinh các cấp như ghim bấm, giấy A4, các loại vở, bìa bao, máy tính casio, các loại bút, thước kẻ, compa, ê ke, các loại sổ, giá cắm bút, bảng, hộp đựng bút… Điều đặc biệt thu hút khách hàng đó chính là “Điểm bán hàng bình ổn thị trường” đối với các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học mới 2014-2015. Chương trình được áp dụng tại hệ thống Nhà sách Fahasa trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 1-4-2014 đến ngày 31-3-2015. Theo đó, nhiều mặt hàng như cặp sách, bút, vở... được giảm giá từ 10%-17%.

Các em học sinh chọn mua đồ dùng học tập tại Nhà sách Fahasa Ninh Thuận.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang ngày càng có sức lan tỏa rộng rãi. Mua đồ dùng học tập cho con em, các bậc phụ huynh cũng ưu tiên chọn những mặt hàng “Made in Viet Nam” thay vì các sản phẩm có xuất xứ từ nước ngoài. Chị Đoàn Thị Thái Hà, nhân viên bán hàng tại Nhà sách Nguyễn Văn Cừ (PR-TC) cho biết: Các mặt hàng thuộc các thương hiệu nổi tiếng trong nước như Bến Nghé, Thiên Long, Hồng Hà, Thành Đạt… vẫn được nhiều người lựa chọn hơn do chất lượng tốt, mẫu mã bắt mắt.

Giá đồ dùng học tập học sinh năm nay nhìn chung ổn định, không tăng hơn so với năm ngoái, một số mặt hàng còn được giảm giá 5% -10 % do nằm trong chương trình khuyến mãi dành cho năm học mới của các cơ sở. Ngoài mặt hàng đồ dùng học tập truyền thống như thước, bút, mực…, các mặt hàng, đồ dùng phụ trợ cho việc học, mang tính cải tiến, sáng tạo, giúp học sinh vừa học vừa chơi như: Bộ thiết bị thực hành môn Toán cấp 1, bộ Toán và xâu khuy, bộ thực hành tiếng Việt và Toán cấp 1, mô hình Domino Hugo (có lồng ghép luật giao thông vào trò chơi)… cũng được bày bán tại nhiều Nhà sách và được không ít bậc phụ sinh chọn mua cho con em.

Tuy nhiên, thực tế tại nhiều cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ, đặc biệt ở địa bàn các xã, huyện...vẫn còn trôi nổi đồ dùng học tập có xuất xứ từ Trung Quốc, giá rẻ, kiểu dáng bắt mắt nhưng lại kém chất lượng. Năm học mới đã đến, các bậc phụ huynh cần chọn lựa kỹ lưỡng đồ dùng học tập để đảm bảo tốt nhất cho quá trình học tập của con em.