Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận: Chuẩn bị cho năm học mới

(NTO) Năm học 2014-2015, Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận được UBND tỉnh giao 440 chỉ tiêu đào tạo CĐ hệ chính quy, gồm 6 ngành đào tạo. Qua thống kê cho thấy, số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường ở tất cả các ngành đều tăng hơn so với các năm trước.

Do hầu hết các ngành đều được xét tuyển dành cho những thí sinh dự thi CĐ, ĐH năm 2014 theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, cho nên, công tác tổ chức tuyên truyền, tư vấn về các ngành nghề tuyển sinh rộng rãi, có hiệu quả. Ông Võ Phúc Anh Duy, Trưởng phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học cho biết: “Năm học này, nhằm mở rộng quy mô đào tạo, trường đã chủ động mở tuyển các mã ngành đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy gồm: Du lịch lữ hành và Kế toán doanh nghiệp theo đúng Thông tư 52 của Bộ GD&ĐT, và được sự đồng ý của Sở GD&ĐT.

Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận. Ảnh: CTV

Ngoài ra, từ năm 2014, vì Bộ GD&ĐT đã tạm ngưng cấp mã ngành mới nên việc xin mở mã ngành đào tạo CĐSP Tiếng Anh chưa thực hiện được, nhà trường sẽ tiếp tục hoàn tất thủ tục xin mở mã ngành này trong thời gian tới. Bên cạnh đó, trường vừa tổ chức thi môn Năng khiếu cho các thí sinh dự thi vào ngành GD Mầm non, có gần 300 thí sinh đã đến dự thi. Dự kiến vào ngày 15-8, nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển. Tuy nhiên, với các ngành khác, việc nhận kết quả tuyển sinh từ một số trường CĐ, ĐH khá chậm nên gây ảnh hưởng đến công tác xét tuyển cho thí sinh. Dẫu vậy, nhà trường vẫn cố gắng thực hiện tốt các khâu của quá trình tuyển sinh, đảm bảo báo cáo kết quả tuyển sinh cho sở và bộ kịp thời, đúng tiến độ”.

Trong năm học 2013 – 2014, Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận liên kết với Đại học Đồng Tháp và Đại học Phú Yên đào tạo liên thông các ngành như: ĐHSP Tiểu học, Mầm non, Giáo dục thể chất, Mỹ thuật, Âm nhạc, một số ngành tuyển sinh đủ chỉ tiêu đã triển khai đào tạo trong hè 2014 (từ tháng 6 tới tháng 9). Ngoài ra, nhà trường vẫn đang tiếp tục tuyển sinh các ngành còn lại được giao nhưng chưa đủ chỉ tiêu như ngành ĐHSP Vật lý và Tiếng Anh.

Trường hiện đảm bảo đủ phòng học, phòng thực hành, giảng đường phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập các lớp chính quy; phủ sóng Internet toàn trường, thực hiện thông tin trên Website và sử dụng hệ thống Webmail để phục vụ cho công tác quản lý, dạy và học. Nhà trường đang huy dộng kinh phí từ nhiều nguồn để trang bị mới, nâng cấp cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu cơ bản để đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo trước mắt, dần tiến tới hiện đại hóa. Hiện tại, Ký túc xá của trường có khoảng 350 chỗ ở, hơn 30% số phòng đang chờ đón các tân sinh viên 2014 tới ở.

Ông Võ Phúc Anh Duy cho biết thêm: “Vì là một trường CĐ địa phương, số lượng tuyển sinh hàng năm thấp, do đó rất mong các cấp có thẩm quyền dành sự ưu tiên chỉ tiêu tuyển sinh các ngành sư phạm ở các môn cơ bản của cấp Trung học cơ sở cho nhà trường, nhằm tạo điều kiện để trường có cơ hội phát triển, đồng thời giải quyết tạm thời một số khó khăn kinh phí của nhà trường, đáp ứng nhu cầu nâng lên Đại học Ninh Thuận đa ngành theo định hướng của Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2011- 2015 định hướng đến năm 2020 mà UBND tỉnh đã phê duyệt. Về nguồn nhân lực, trong năm học 2013 – 2014, nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2015: tỉ lệ giảng viên có trình độ Thạc sỹ trở lên là 50%. Nhà trường cũng rất mong nhận được sự quan tâm, ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ giảng viên được học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý và giảng dạy”