Chú tiểu giỏi Sử đỗ thủ khoa đại học

(NTO) Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh vừa thông báo điểm tuyển sinh Kỳ thi Đại học năm 2014, theo đó em Nguyễn Trường Khánh, học sinh lớp chuyên Văn, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh ta đỗ thủ khoa ngành Triết học với 24 điểm (khối C). Điểm cụ thể 3 môn của Khánh là: Văn: 8,25; Lịch sử 8,25 và Địa lý 7,25.

Bạn đọc Báo Ninh Thuận hẳn vẫn chưa quên gương mặt cậu học sinh chuyên Văn đã đạt điểm 10 trọn vẹn môn Lịch sử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 này. Từ nhỏ đã đam mê các môn học khối C và có tình yêu đặc biệt với môn Lịch sử, đó có lẽ là “thế mạnh” để Khánh không ngừng nỗ lực và đạt được kết quả ngày hôm nay. Khánh hiện đang là chú tiểu tại chùa Mỹ Thiện, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm. Em vào chùa đã được 10 năm và cho rằng, ngoài niềm đam mê của bản thân đối với các môn học thì cuộc sống yên tĩnh ở chùa cùng với sự động viên, khích lệ thường xuyên của sư thầy chính là điều kiện, động lực để Khánh học tốt các môn khối C của mình. Trong khi đa số học sinh hiện nay đều tỏ thái độ không mặn mà gì với các môn khối C và cho rằng đây là những môn học thuộc lòng, nhàm chán thì ngược lại, Trường Khánh luôn tìm được những niềm vui và điều thú vị riêng cho mình trong từng môn học này. Khi được hỏi về cách học các môn khối C của mình, Khánh cho biết: “Em không học thuộc lòng một cách máy móc mà nắm chắc vấn đề, cố gắng xâu chuỗi các bài học với nhau hoặc liên hệ thực tế để nhớ lâu, nhớ đúng. Bất kỳ một môn học nào cũng có ý nghĩa và sự thú vị riêng nếu chúng ta biết phát hiện và có cách học phù hợp”.

Nguyễn Trường Khánh.

Trong Kỳ thi tuyển sinh Đại học vừa qua, Nguyễn Trường Khánh chỉ dự thi khối C vào ngành Triết học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. “Kết quả đỗ thủ khoa của ngành khiến em khá bất ngờ và rất vui nhưng em sẽ không chỉ dừng lại ở đây mà sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa”,  Khánh chia sẻ.