Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngành Tài chính

(NTO) Ngày 29-7, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ngành Tài chính về tình hình thực hiện thu, chi ngân sách 7 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và chỉ đạo của UBND tỉnh về những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2014, trong 7 tháng qua, ngành Tài chính tỉnh đã tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao, trọng tâm là nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu về thu, chi ngân sách, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu chi về hoạt động các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, thực hiện kịp thời các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc.
 
 
Đại biểu tham gia ý kiến tại buổi làm việc.

Tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua dự toán thu ngân sách; thực hiện các giải pháp tích cực trong công tác thu thuế, vì vậy nguồn thu ngân sách đạt khá. Trong 7 tháng đầu năm, ước thu ngân sách đạt trên 1.200,5 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch năm. Trong đó, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn là 879,56 tỷ đồng, đạt 73,3% kế hoạch; thu thuế xuất nhập khẩu 348,67 tỷ đồng, đạt 107 % kế hoạch. Ngoài ra, ngành đã thực hiện tốt công tác quản lý tài chính đầu tư, quản lý giá – công sản, quản lý tài chính doanh nghiệp, thanh tra tài chính, quản lý thu, chi tiền mặt trong giao dịch, giải ngân các nguồn vốn đầu tư...góp phần làm tốt công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực kinh tế-xã hội.

Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2014, những tháng cuối năm, ngành Tài chính nỗ lực tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm: Tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh điều chỉnh, bổ sung một số định mức phân bổ và định mức chi thường xuyên. Hướng dẫn các đơn vị xây dựng Dự toán ngân sách năm 2015. Phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổng hợp kết quả rà soát thẻ bảo hiểm y tế trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt làm căn cứ phân bổ kinh phí cho các địa phương. Phối hợp với Sở Nội vụ triển khai Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 7-10-2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 130 về tự chủ tài chính cho các đơn vị hành chính cấp tỉnh, huyện và cấp xã... Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định mới về quản lý tài chính. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu theo dự toán HĐND tỉnh giao cả năm là 1.500 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự tích cực của ngành Tài chính trong thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời đề nghị từ nay đến cuối năm các đơn vị trong ngành cần làm tốt công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác thu ngân sách đạt kế hoạch đề ra cả năm nhằm đảm bảo nguồn chi. Làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh để xử lý những vấn đề phát sinh trong công tác quản lý thu, chi tài chính. Tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về tài chính. Thực hiện nghiêm công tác quản lý về các khoản chi theo chế độ hiện hành; bổ sung dự toán chi phục vụ nhiệm vụ địa phương, ưu tiên các nhiệm vụ cấp thiết, đảm bảo chi tiêu đúng mục đích, thiết thực và tiết kiệm...

>> Mời xem video clip: Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngành Tài chính