Xe đạp xuyên Việt: Hành trình kết nối yêu thương

(NTO) Ngày 25-7, đoàn xe đạp xuyên Việt đã đi qua thành phố Phan Rang-Tháp Chàm tỉnh Ninh Thuận trên cung đường Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh.

 
Đoàn xe đạp xuyên Việt qua thành phố Phan Rang - Tháp Chàm theo cung đường Hà Nội- Tp. Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 150 thanh niên tình nguyện và 140 xe đạp xuất phát từ số 30-Hoàng Diệu- Hà Nội (cổng nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp), đã chạy suốt 15 tỉnh thành và tới Ninh Thuận, dự kiến đoàn sẽ tiếp tục vào Bình Thuận ngày 29/7 để thăm và tặng quà cho TT bảo trợ tỉnh, sau đó dọc cung đường ven biển ra Bà Rịa- Vũng Tàu và kết thúc hành trình tại tp HCM vào ngày 03/8. Thành phần tham gia là các bạn trẻ đến từ phong trào thanh niên tình nguyện, sinh viên các trường Đại Học Cao Đẳng trên cả nước. Đây là hoạt động thể thao văn hóa cùng công tác động viên thăm hỏi tặng quà những trại trẻ mồ côi, tàn tật, các gia đình chính sách, trung tâm bảo trợ xã hội…, thăm viếng các khu di tích lịch sử gắn liền với 2 cuộc chiến dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Chương trình do cty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Tín Nghĩa SJC tổ chức, được sự cho phép và đồng ý của UBND Hà Nội, bảo trợ bởi Hội cựu chiến binh Hà Nội, Quỹ mãi mãi tuổi 20 cùng các đơn vị tài trợ và nhà hảo tâm. Với tên gọi “Hành trình kết nối yêu thương”, chuyến đi nhằm khơi gợi tình yêu và nghĩa vụ của giới trẻ đối với cộng đồng xã hội, kết nối những mảnh đời bất hạnh, những gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn với các nhà hảo tâm, các đơn vị bảo trợ, gắn kết thanh niên với thanh niên bằng những chuyến xe đạp từ Bắc chí Nam.