Huyện ủy Ninh Phước: Triển khai công tác dân vận 6 tháng cuối năm

(NTO) Ngày 25-7, Huyện ủy Ninh Phước tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận, phong trào thi đua “dân vận khéo” 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 
Hội nghị triển khai công tác dân vận 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng qua, công tác dân vận trong hệ thống chính trị huyện Ninh Phước có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và nội dung, phương thức hoạt động theo hướng chủ động và sát cơ sở. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng ở địa phương, đơn vị. Quy chế dân chủ ở cơ sở được chú trọng; công tác dân vận chính quyền thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” tham gia thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, Ninh Phước đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật trong phong trào là đã huy động được nhiều nguồn lực của các tầng lớp nhân dân trong đẩy mạnh xây dựng đường giao thông nông thôn, ổn định an ninh trật tự và vệ sinh môi trường.

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” 6 tháng cuối năm, Huyện ủy Ninh Phước chỉ đạo các địa phương, các ngành trong huyện đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Thông qua đó, động viên và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, huy động mọi nguồn lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh của địa phương, cơ sở; xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.